อภิสิทธิ์ แขวะเลือก สมัคร ได้รัฐบาลทะเลาะ

ที่ จ.เชียงใหม่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นเรื่องของโอกาสของอนาคต เพราะฉะนั้นประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะต้องมองไปข้างหน้า ว่าต้องการอนาคตแบบไหนสำหรับบ้านเมือง ต้องการรัฐบาลแบบไหน ต้องการผู้นำแบบไหน ตนลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และเข้ามาในโรงเรียน เพราะเราถือว่าเรื่องสำคัญคือเรื่องของอนาคต ปัญหาที่พูดคุยกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องของการศึกษา   ที่เยาวชนรอคอยการตัดสินใจของคนไทยจะพาบ้านเมืองไปในทิศทางไหน

ในช่วง 10 วันสุดท้ายจะต้องให้ประชาชนตัดสินใจว่าเลือกตั้งครั้งนี้จะให้เป็นเรื่องอะไร

ถ้าอยากจะให้เป็นเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้งกันว่าใครผิดใครถูก อย่างงั้นพรรคประชาธิปัตย์ก็คงทำอะไรไม่ได้ แต่ว่าหากพี่น้องมาตัดสินใจว่าเลือกตั้งกันทั้งที เป็นเลือกเพื่ออนาคต เลือกเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า เลือกเอาคนที่มีความพร้อมความทุ่มเทความตั้งใจที่จะเข้ามา ทำงาน วางรากฐานที่ดีให้กับสังคม ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ขอให้มาสนับสนุนตนและ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องปรับหรือไม่ว่าจะดำเนินการไปทางไหน นายอภิสิทธิ์ตอบว่า

เรื่องนี้ประชาชนคงมองออกว่าทางเลือกต่างๆเป็นอย่างไร เมื่อวานนี้ก็ชัดเจน ได้เดินสายปราศรัยที่ จ.น่าน แพร่ พะเยา ก็พูดถึงปัญหาของลูกหลานของเรา ส่วนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนยังพูดโจมตีกล่าวหาตน กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ตนก็บอกว่าก็ต้องเลือกว่าจะเอาอย่างไร อยากได้นายกรัฐมนตรี อยากได้รัฐบาลที่ทะเลาะกับฝ่ายค้านไปทะเลาะกับคนอื่น หรืออยากจะได้นายกฯและรัฐบาลที่เข้าไปทำงานเพื่อลูกหลานของเรา ผู้สื่อข่าวถามว่า โค้งสุดท้ายประเมินอย่างไรบ้าง นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ในตอนนี้ทุกโพลยืนยันว่าคนหนึ่งในสามยังไม่ตัดสินใจเลย เพราะฉะนั้นก็จะรอดูว่า 10 วันสุดท้ายเอาความชัดเจนออกมาว่าตนและพรรคประชาธิปัตย์คือตัวแทนของอะไร และนายสมัครและพรรคพลังประชาชนต้องการการเมืองให้เป็นแบบไหน และพี่น้องประชาชนคงตัดสินตรงนั้น คิดว่าคนไทยเดือดร้อนมามากแล้ว เศรษฐกิจก็ไม่ดี สังคมก็มีปัญหา ถ้าเรายังจะมุ่งที่จะ ทะเลาะเบาะแว้งเอาชนะคะคานกันมันไม่มีประโยชน์อะไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะมารอดูผลชัยชนะที่ฮ่องกง และจะส่งสารมาที่เมืองไทยจะมีผลอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า

ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึงชัยชนะของใคร ตนมุ่งมั่นจะให้เป็นชัยชนะของประเทศไทย ของประชาชน และถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้ชัยชนะ พ.ต.ท.ทักษิณก็ได้กลับมาประเทศไทย ยืนยันไปแล้วว่า ให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ และจะดูแลว่ากลับมาต่อสู้คดีเหมือนกับคนไทยคนอื่นที่มีสิทธิ์ อย่างนี้คือวิธีที่ดีที่สุด ขอยืนยันว่าไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้ง สิทธิ และหน้าที่ในฐานะคนไทยเท่าเดิม กลับประเทศไทยได้และมาต่อสู้คดีพิสูจน์ตัวเองไป ดีเสียอีกถ้าหากพรรคการเมืองที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้สนับสนุนเป็นรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณมาพิสูจน์ตัวเองต่อสู้คดี คนจะได้มั่นใจว่า มันเป็นไปตามความเป็นจริง เป็นไปตามเนื้อผ้า เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่แทรกแซงขบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะเป็นข้ออ้างทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาพิสูจน์ตัวเองในเมืองไทย นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่มีเหตุผล จริงๆ แล้วหาก พ.ต.ท. ทักษิณพูดแบบนั้น ก็กลายเป็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณเตรียมที่จะมาแทรกแซงคดีความขึ้นอีก ซึ่งมันไม่เป็นผลดี เพราะในที่สุดจะทำให้เกิดความไม่ยอมรับ ความวุ่นวายในบ้านเมืองก็เกิดขึ้นอีก สู้ให้พรรคการเมืองอย่างพรรคประชาธิปัตย์ เข้าไป และก็ยืนยันให้ความเป็นธรรมและมาต่อสู้กันตามเนื้อผ้า ถ้าเป็นอย่างนั้นทุกอย่างก็จะจบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์