เติ้งโวพลิก ประเทศใน 6 เดือน

ด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงว่า

อยากให้ทุกคนน้อมรำลึกในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานมาว่าบ้านเมืองเราขณะนี้ไม่ไว้วางใจ หากต้องการให้ประเทศชาติรุ่งเรืองมั่นคงเราต้องสามัคคี แต่บางทีการเมืองปากว่าปรองดองแต่เวลาขึ้นเวทีห้ำหั่นกันเอาเป็นเอาตาย อยู่บนเวทีก็ด่ากันเตลิดเปิดเปิงพอเสร็จแล้วก็มารวมกัน ไม่อยากให้สภาพการเมืองไทยเป็นอย่างนี้ นายบรรหารกล่าวต่อว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาล มีความมั่นใจจะพลิกหน้ามือเป็นหลังมือภายใน 6 เดือน เช่นรถไฟฟ้า 5 สาย สายสีม่วง สีแดง จะเร่งทำให้เสร็จภายใน 8 เดือน ที่มีการพยากรณ์ว่าเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่จะแย่ หากมีความปรองดองแล้วไม่แย่แน่ หลังเลือกตั้งตนก็ภาวนาขอให้มีการจัดรัฐบาลให้เรียบร้อย ใครจะเป็นก็ได้ พรรคจะดูเรื่องความถูกต้องเหมาะสม หลักการทำงานการเมืองไปด้วยกันได้


เมื่อถามว่าความเหมาะสมในการจัดตั้งรัฐบาลต้องเป็นพรรคอันดับ 1 ใช่หรือไม่  นายบรรหาร กล่าวว่า

ถึงขณะนี้แล้วไม่จำเป็นที่พรรคอันดับ 1 จะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ถ้าพรรคไหนรวบรวมเสียงได้มากก็จัดตั้งรัฐบาลได้ เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ระบุว่าถ้าได้อันดับ 2 จะไม่จัดรัฐบาลแข่งพรรคอันดับ 1 ได้คุยกันหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกัน นายอภิสิทธิ์อาจจะหมายความว่าไม่จัดแข่ง รอให้พรรคอันดับ 1 จัดไปก่อน ถ้าจัดไม่ได้ท่านจึงจะจัด แต่ธรรมดาท่านก็มีสิทธิ์ที่จะจัดได้ แต่เห็นพรรคเพื่อแผ่นดินก็จะจัดเหมือนกันและถ้าพรรคเพื่อแผ่นดินจัดไม่ได้ พรรคชาติไทยก็จัดได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณเสนอแนวคิดรัฐบาลสมานฉันท์แห่งชาติ หัวหน้าพรรคชาติไทยกล่าวว่า
 
เป็นไปไม่ได้ หากไม่มีฝ่ายค้านในสภาประชาชนจะพึ่งใคร ถ้าเป็นรัฐบาลทั้งหมดจะไม่มีพรรคไหนคอยทักท้วง จึงคิดว่าเป็นไปได้ยาก ที่สำคัญใครจะเป็นจะควบคุม คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีต้องดูแลให้ได้ทุกพรรค คงต้องเป็นหนุมานเต้นแร้งเต้นกาได้ เป็นพระรามพระลักษณ์ก็ไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์