พลังประชาชนปัดซื้อบัตรประชาชน

“หมอสงค์”ปัด ซื้อบัตรประชาชน ระบุ ขอดูเพื่อรับสมัครสมาชิกและลงทะเบียนเท่านั้น โอ่ กระแสมาแรงไม่จำเป็นต้องใช้เงิน
 

นพ.ประสงค์ บูรณพงศ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ผู้สมัครส.ส.นครพนม กล่าวถึงกรณีที่นายเศวต ทินกูล ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคประชาราช นำวีซีดีบันทึกภาพการเก็บบัตรประชาชนของผู้เข้าร่วมงานอบรมสัมมนาสมาชิกของพรรคพลังประชาชน ว่า

การจัดงานดังกล่าวตนได้เชิญผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดมาอบรมให้ความรู้แก่ประชาชน ถึงระเบียบวิธีการปฎิบัติในการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะ  พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับมีความละเอียดอ่อนมาก
 

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่าตนเก็บบัตรประชาชนในลักษณะที่เข้าข่ายการซื้อบัตรประชาชนนั้น

ขอยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกระทำการที่ผิดกฎหมาย เพราะกระแสความนิยมของประชาชนในจ.นครพนม ที่มีต่อพรรคพลังประชาชน มีสูงมากกว่าพรรคการเมืองอื่น ส่วนภาพที่ปรากฎนั้นเป็นการขอดูบัตรประชาชนเพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค และเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานเท่านั้น
 

“งานนี้เราก็ได้มีการถ่ายวีดีโอไว้หมดเช่นกัน ผมเองก็ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่ และยืนยันได้ว่าเราไม่ต้องใช้เงินซื้อเสียงเพราะประชาชนในจ.นครพนม ตอบรับดีมาก ส่วนที่นาเศวต ออกมาระบุเช่นนั้น คงเป็นเพราะเขาอยากเป็นนักการเมือง แต่สู้ผมไม่ได้จึงใช้วิธีการอย่างอื่นแทน อย่างไรก็ตามแม้จะได้รับความเสียหายแต่คงจะไม่ดำเนินการเอาเรื่องเอาความกับนายเศวตตอนนี้เพราะอยู่ในระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง”นพ.ประสงค์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์