ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา คดีจัดการเลือกตั้ง2เม.ย.

ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา คดีจัดการเลือกตั้ง2เม.ย.

ศาลรัฐธรรมนูญ เริ่มขบวนการพิจารณาคดีการเลือกตั้ง 2 เมษายน เลขาธิการฯ ระบุ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะเข้าชี้แจงในช่วงบ่ายวันนี้


วันนี้(3พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาในวาระคำร้องของ พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานพีเน็ต และนายบรรเจิด สิงคเนติ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะที่ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยคำร้องกรณีการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงสถานที่การใช้สิทธิ์ลงคะแนนของผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนน ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้เริ่มพิจารณาวินิจฉัยคำร้องดังกล่าวในวันนี้ เป็นวันแรก โดยการประชุมเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. และที่ประชุมได้สิ้นสุดการประชุมในช่วงเช้า ในเวลา 12.00 น. และจะทำการเริ่มประชุมในช่วงบ่ายอีกครั้ง โดยคาดว่า จะเริ่มประชุมในเวลา 13.00 น.

นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในช่วงเช้าว่า ที่ประชุมคณะตุลาการฯ ได้เริ่มพิจารณา และทำการอภิปรายในวาระคำร้องดังกล่าวแล้ว โดยการอภิปรายส่วนใหญ่ เป็นการอภิปรายตามวาระคำร้อง ที่ผู้ร้องยื่นส่งเข้ามา โดยการอภิปรายในช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นการอภิปรายในกรอบกว้างๆ และคณะตุลาการจะเริ่มอภิปรายและประชุมกันใหม่ ในช่วงบ่ายของวันนี้

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะตุลาการฯ ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) จะทำการส่งคำชี้แจงในคำร้องดังกล่าวนี้ มายังศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายของวันนี้ รวมทั้งจะขอชี้แจงเป็นพยานบุคคล ซึ่งจากการที่ได้รับประสานมา ผู้ที่จะมาชี้แจงในช่วงบ่ายของวันนี้ ได้แก่ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. จะเดินทางมาชี้แจง และให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำร้องนี้ ด้วยตนเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์