กกต.นัดลงมติเอกสารลับวันนี้

นัดประชุมกกต.ลงมติเอกสารลับคมช.วันนี้ (12ธค.) "สดศรี" ระบุ นำกรณี"ประชัย"กล่าวหากกต.เกี่ยวข้องสินบน และซีดีทักษิณ เข้าพิจารณาด้วย

(12ธ.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม กกต. กล่าวว่า จะนำประเด็นของนายประชัย เลี่ยวไพรรัตน์ เข้าพิจารณาในที่ประชุมกกต.วันนี้ ทั้งนี้แม้ว่านายประชัยได้มีหนังสือแจ้งมายังกกต.ว่าจนท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับสินบน แต่หนังสือไม่ได้ระบุว่ากกต.ทั้ง 5 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งกกต.ยังติดใจ


ทั้งนี้นายประชัยได้ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นความเข้าใจผิด ลูกน้องมาที่กกต.ก็เกิดการเข้าใจผิด กกต.ไม่คิดเอาเรื่องกับนายประชัยคนเราก็อาจมีอารมณ์อาจพูดพลาดพลั้งไป แต่เรื่องเงินและเรื่องทุจริตสำคัญ ก็ต้องมีการทำหนังสือมาใหม่เพื่อยืนยันว่ากกต.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเอกสารลับวันนี้กกต.จะมีการลงมติผลการวินิจฉัยและมีการลงความเห็นซึ่งคงให้กกต.แต่ละท่านเขียนคำวินิจฉัยเป็นลายลักษณ์อักษรและจะลงมติเพื่อดูเสียงส่วนใหญ่ ทั้งนี้ไม่มีการวางกรอบอะไรไว้ เป็นความคิดเห็นแต่ละคน ทุกคนมีอิสระในการแสดงความเห็นแต่จะดูอำนาจหน้าที่ของแต่ละฝ่ายในเอกสารลับเท่านั้น



สำหรับวีซีดีทักษิณไม่มีการถอดข้อความออกมาคิดว่าวันนี้คงถอดเรียบร้อยซึ่งมีคนนำมาหลายม้วนก็จะดูข้อความว่าอะไรที่เกี่ยวข้องกับพลังประชาชนมากน้อยเพียงไร

 
ส่วนจะพูดเชียร์หรือไม่ก็จะดูว่าพ.ต.ท.ทักษิณมีความสัมพันธ์มากน้อยเพียงไรกับพรรคนั้น ๆ ต้องดูส่วนกว้าง ๆ


ส่วนที่ในหลักการหากมีการตัดสิทธ์ทางการมืองนั้น ก็คงเคลื่อนไหวกับการเมืองไม่ได้และหากจะอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชนนั้นก็ต้องอยู่ตามกรอบกฏหมาย
 

สำหรับการตรวจสอบข่าวการขนเงินจากสิงคโปร์เข้าไทยนั้น นางสดศรี กล่าวว่า การใช้จ่ายเงินระห่างการเลือกตั้งหากมีกระแสความผิดปกติ สตง.ปปง. จะรายงานให้ทราบ หากมีแง่มุมเรื่องการเลือกตั้งกกต.ก็จะไปตรวจสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์