ซีดีแม้ว ถึงมือ กกต.

"วีระ สมความคิด" บุก กกต.ยื่น "วีซีดีแม้ว" เชื่อเป็นหลักฐานมัด พปช.ถึงขั้นถูกยุบพรรค แถมบอกโจรที่ไหนจะรับสารภาพผิด "สุเมธ" เตรียมชงเข้าที่ประชุมพรุ่งนี้ พร้อมตั้งอนุฯ พิจารณา


วันนี้ (11ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กกต.กำลังประชุม เพื่อตรวจสอบเอกสารลับของพรรคพลังประชาชนอยู่ชั้นที่ 19 ของอาคารศรีจุลทรัพย์นั้น นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.) พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 30 คน อยู่ชั้นล่างของอาคาร เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องให้กกต.ตรวจสอบการเผยแพร่วีซีดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีวีซีดีจำนวน 2 แผ่น ซึ่งระบุว่าเป็นซีดีที่เผยแพร่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง ที่มีการแปลเป็นภาษาถิ่น และนำเอกสารเนื้อหาข่าวที่แผยแพร่ทางสื่อมาประกอบการพิจารณาด้วย
              
นายวีระ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการมายืนหลักฐานครั้งนี้ประกอบกับเรื่องอื่น ๆที่ทำมาก่อนหน้านี้ จะทำให้กกต.ยุบพรรคพลังประชาชนได้
 

ส่วนที่พรรคพลังประชาชนอ้างว่าไม่ได้ทำซีดีนั้น ตนอยากบอกว่าโจรที่ไหนจะมารับสารภาพว่าทำผิด หากไม่มีหลักฐานที่เพียงพอก็คงจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ก็ไม่มีทางที่จะสารภาพได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในการดำเนินการของกกต. น่าจะพิจารณาเสร็จได้ภายใน 3 วัน อย่างไรก็ตามนายสุเมธ อุปนิสากร  กกต. เป็นตัวแทนกกต.ลงมารับข้อมูลจาก นายวีระ พร้อมกล่าวว่า กกต.ได้รับข้อมูลเรื่องนี้จากหลายส่วน วันนี้ก็มีข้อมูลจากศรีสะเกษส่งมาให้กกต. ซึ่งที่ประชุมกกต.ก็ได้บอกว่าให้รวบรวมข้อมูลเรื่องวีซีดี พร้อมหลักฐานที่เกี่ยวกับวีซีดีทั้งหมด เข้าที่ประชุมพรุ่งนี้ ( 12 ธ.ค.) เพื่อพิจารณาไปพร้อมๆกันเลย โดยจะต้องดูรายละเอียดก่อนว่าใครเป็นคนแจกวีซีดี และมีเนื้อหาอย่างไร   ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะต้องมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามในการทำหน้าที่ กกต.จะวางตัวให้เป็นกลางในการทำหน้าที่ และการพิจารณาเรื่องนี้ก็จะทำให้เร็วที่สุด แต่ยังบอกไม่ได้ขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร ของดูเนื้อหาก่อน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนายวีระและประชาชนที่หวังดีต่อบ้านเมือง ซึ่งตนก็รู้จักชื่อเสียงของนายวีระมานานทราบว่าทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง
               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสุเมธรับหนังสือจากนายวีระ ประชาชนที่ร่วมเดินทางมาด้วยได้นำดอกกุหลาบทั้งสีแดงและชมพูมามอบให้กำลังใจเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ พร้อมร้องขอให้กกต.เร่งพิจารณาเรื่องนี้โดยด่วน ซึ่งบางคนถึงกลับตะโกนว่าขอให้ยุบพรรคพลังประชาชนไปเลย เพราะทำให้เกิดความวุ่นวาย ก่อนจะตะโกนให้กกต.สู้ๆ  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์