สมัครชี้สอบซีดีคิดให้ถี่ถ้วน

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่กกต.ออกมาระบุว่า

แม้ซีดีของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะออกมาก่อนที่จะมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง แต่ก็ถือว่าผิดกฎหมายว่า เป็นสิทธิของกกต.จะตรวจสอบ ตนก็ได้ร้องขอไปแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้นก็ว่าไป หากเป็นความผิดคิดร้าย เพราะพรรคนี้ไปทำซีดีเขา เราก็บอกว่าไม่ได้ทำ มีคนมาทำช่วยเราก็ไม่รู้ ไม่ใช่เรา กฎหมายเขาบอกไว้ว่าใครเป็นคนทำเขาจะเล่นงานคนทำ แต่ก็ยังหาตัวคนทำไม่ได้ เราไม่เกี่ยวข้องด้วย ถ้าเผื่อพฤติการณ์ขนาดนี้บ้านเมืองจะเสียหายล่มจมก็ให้ท่านตัดสินไปก็แล้วกัน ตนก็พูดจาแล้วอ้อนวอนแล้ว
  
ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ กกต.จะพิจารณาเอกสารลับและเรื่องซีดีในวันที่ 11 ธ.ค.นายสมัคร กล่าวว่า

ไม่มีปัญหาก็พิจารณาไป ท่านจะว่าอย่างไรแต่จะใช้ว่าคาบกินเกี่ยวข้องก็ให้ท่านนึกถึงเรื่องเอกสารลับบ้าง มันเป็นเรื่องทำนองเดียวกัน ออกมาแล้วก็ใช้พาดพิงอยู่ เอกสารลับมีคนออกมาบอกว่าเขายุติได้เรื่องมันอย่างเดียวกันเลย ท่านจะพิจารณาเรื่องนี้ยื่นหน้ายื่นหลังอย่างไรให้นึกถึงเรื่องเอกสารลับบ้างทำนองเดียวกันก็จบเรื่องได้

ยืนยันออกก่อนมีพรฎ.เลือกตั้ง

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ในฐานะที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณีที่มีหลายฝ่ายวิจารณ์การนำเสนอแนวคิดรัฐบาลสมานฉันท์ของพ.ต.ท.ทักษิณว่าเป็นการช่วยพรรคพลังประชาชนหาคะแนนเสียงทางอ้อมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความจริงใจอยากเห็นความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในประเทศอย่างแท้จริง และเป็นการน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรื่องความสามัคคีปรองดอง มาปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรมจึงนำเสนอแนวคิดดังกล่าวขึ้น
  
นายนพดล กล่าวถึงกรณีน.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ


ระบุถึงการแจกจ่ายซีดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีเนื้อหาโน้มน้าวใจให้เลือกพรรคพลังประชาชนเป็นการกระทำผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่า ถ้าไปถามน.ต.ประสงค์ ก็จะได้รับคำตอบเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่พรรคพลังประชาชนยืนยันว่าซีดีดังกล่าวกระทำก่อนที่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง และพรรคพลังประชาชนก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์