สุวิทย์ ท่องคาถาพาชาติสมานฉันท์

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่ประกาศเป็นตัวประสานให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยว่า

พรรคเพื่อแผ่นดินเน้นย้ำถึงความสมานฉันท์ ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่ต่อท่ออำนาจกับใคร ไม่จับขั้วกับใคร ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย จึงเป็นจุดสำคัญที่ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ผลสำรวจที่ออกมาพรรคมีคะแนนดีขึ้นเรื่อยๆ ความเป็นกลางของเราจะทำให้ฝ่ายที่เอาและฝ่ายที่ไม่เอา พ.ต.ท.ทักษิณมีความสบายใจว่า พรรคเพื่อแผ่นดินจะเป็นคนที่ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณด้วย เรามีเจตนารมณ์ที่จะยุติปัญหาความแตกแยกทางการเมืองและสังคม ทำให้การเมืองเดินหน้าต่อไปได้ การจะยุติปัญหาได้ต้องเริ่มจากการยุติความหวาดระแวงของทุกฝ่าย ถ้าไม่ยุติตรงนี้เลือกตั้งไปก็ไม่จบ และเกิดปัญหาความรุนแรงขึ้นมาอีก เพราะยังมีการเผชิญหน้ากันอยู่ เมื่อถามว่า มีแนวโน้มจะไปอิงกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่ นายสุวิทย์ตอบว่า ไม่อิงกับใคร ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณทำผิดก็ต้องดำเนินคดี แต่ถ้าทำถูกก็กลับมาอยู่ประเทศไทยอย่างมีความสุข 


ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อแผ่นดินออกแถลงการณ์ แนวทางยุติความขัดแย้งและยุติการนองเลือด มีใจความสำคัญว่า

ขณะนี้ประเทศไทยยังตกอยู่ในวิกฤติทางการเมืองที่มีความแตกแยกเป็น 2 ฝ่าย บรรยากาศการเมืองทั่วไปอยู่ในภาพอึมครึม ส่งผลกระทบต่อปากท้องของคนไทยทุกคน ดังนั้นความสมานฉันท์สามัคคีจะกลับคืนสู่บ้านเมืองได้ เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายกลับมาเชื่อและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเชื่อในแนวทางแก้ปัญหาภายใต้กรอบกติกาและตัวบทกฎหมาย ตลอดจนมีผู้บริหารรัฐบาลที่เป็นกลาง พรรคเพื่อแผ่นดินขออาสาเป็นแกนนำรัฐบาลที่จะยุติปัญหาความแตกแยกทางการเมือง ใช้อำนาจรัฐอย่างโปร่งใส เป็นธรรม โดยมีแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม ทั้งยุติปัญหาวิกฤติทางการเมือง ที่จะนำไปสู่ความรุนแรงและนองเลือดหลังเลือกตั้ง โดยจะรับประกันความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย และจะรับประกันความปลอดภัย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ ขอให้กลับมาพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม หากพบว่าผิดต้องดำเนินการตามกฎหมาย และจะต้องยุติบทบาททางการเมืองอย่างชัดเจนตามที่ประกาศไว้ เพื่อยุติความคลางแคลงใจของทุกฝ่าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์