17ก.พ.สุเทพนำมวลชนปิดล้อมทำเนียบฯ

17ก.พ.สุเทพนำมวลชนปิดล้อมทำเนียบฯ

กปปส.จ่าย2แสนช่วยชาวนาฆ่าตัว 'สุเทพ'เผยยอด8พันโดนโกงฟ้องแล้ว200ราย 17ก.พ.นำมวลชนปิดล้อมทำเนียบฯ สหภาพแรงงานออมสินนัดแต่งดำ

เมื่อเวลา 20.05 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีปทุมวันว่า นายกสภาทนายความได้รวบรวมรายชื่อชาวนาที่ถูกโกงเงิน มีจำนวนประมาณ  8,000 ราย ฟ้องแล้ว 200 กว่าราย เราตกลงกันว่าจะเอาเงินบริจาคที่ได้มา 25 ล้านบาท ส่งมอบให้สภาทนายความวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อใช้ฟ้องดำเนินคดีกับยิ่งลักษณ์และพวก ที่เบี้ยวเงินชาวนา


"วิธีฟ้องนั้น เราจะรวบรวมชาวนาที่รัฐบาลสัญญาจะจ่ายเงินให้วันที่ 1 ตุลาคม แล้วฟ้องก่อน แล้วจะไล่มาตามลำดับ เป็นกลุ่มไปเรื่อยๆ เมื่อชาวนาได้เงินแล้วเราก็จะได้ค่าธรรมเนียมศาลคืน ซึ่งจะเก็บไว้เป็นกองทุนช่วยชาวนาในกรณีอื่นที่ไม่ได้รับความยุติธรรมต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังมอบ 25 ล้านแล้ว จะมีเงินกปปส.เหลือ 1.2 ล้านบาท เราจะรวบรวมต่อให้ได้สัก 2.2 ล้านบาท กปปส.ได้ประชุมตกลงกันว่าจะมอบให้ครอบครัวชาวนาจำนวน 11 ครอบครัวที่ฆ่าตัวตาย จ่ายให้ครอบครัวละ 2 แสนบาท และถ้าพรุ่งนี้ชาวนาไปสำนักงานปลัดกลาโหม ซึ่งมีการเตรียมการป้องกันไว้มาก เราจะติดตามไปคุ้มครองให้ชาวนาเช่นกัน" เลขาธิการกปปส. กล่าว

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า จะนำมวลชนเดินทางปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ในวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์

เพื่อไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าทำงานได้ หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส.ประกาศว่าจะนำนายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบให้ได้ในวันจันทร์นี้ พร้อมทั้งท้าทายให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมาบัญชาการด้วยตัวเอง โดยเปรียบเทียบเหมือนศึกช้างชนช้าง ในสมัยพระนเรศวร
 
"พรุ่งนี้ (17 ก.พ.) เราจะนำมวลมหาประชาชนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล นัดกันเลยเฉลิม พรุ่งนี้เจอกัน ใครไม่ไปลูกหมา พรุ่งนี้ผมจะเดินนำพี่น้องประชาชนไปล้อมทำเนียบรัฐบาล ไม่ให้ยิ่งลักษณ์เข้าไปทำงานได้ เพราะทักษิณไปทำพิธีกรรมที่พม่า แล้วบอกต้องให้ยิ่งลักษณ์เข้าทำเนียบให้ได้ในสัปดาห์นี้ ผมจะเดินนำพี่น้องออกจากปทุมวัน เวลา 07.30 น. แล้วถ้าเหลิมอยากให้เกมเร็ว เตรียมกำลังไว้แล้วมาปิดล้อมขบวนเลย แน่จริงมาจับตัวเราเลย แล้วเราจะทำอย่างนี้ทุกวัน ได้ข่าวว่าเตรียมแบล็กฮอว์กไว้ เราไม่คิดยิงแบล็กฮอว์กตกหรอก แต่กรรมมันจะยิงตกเอง พรุ่งนี้เราจะเดินไปถึงทำเนียบก่อน 08.30 น. ถ้าเหลิมแน่จริง ก็จูงยิ่งลักษณ์เข้าทำเนียบเลย จะได้รู้ใครหมู่ ใครจ่า แต่ถ้าเหลิมไม่ไป ก็ให้ยุบ ศรส.เสีย" นายสุเทพกล่าว
 
นายสุเทพ ระบุว่า ตนได้ข่าวว่าในที่ประชุม ศรส.นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โทรมาด่า เรื่องที่บอกจะไปยึดทำเนียบ แล้วทำไม่ได้

วันนี้เลยมาแอ็กอาร์ตว่าภายในสัปดาห์นี้ต้องยึดคืน 5 แห่งให้ได้ ตนบอกได้เลยว่าไม่มีน้ำยา ถ้าแน่จริงจูงมือยิ่งลักษณ์เข้าทำเนียบ แต่ตนบอกเลยว่า ยิ่งลักษณ์จะไม่ได้เข้าทำเนียบ ทั้งชาตินี้และชาติหน้า ที่ผ่านมาเราลงทุนปิดกรุงเทพฯ พี่น้องก็เสียสละยอมทุกข์ยากลำบาก แต่มันบังอาจบอกว่าจะกลับทำเนียบ เราเลยไปปิดทำเนียบซะเลย ดูสิว่าจะไปไหน หลังปิดล้อมทำเนียบ ต่อไปถ้ารู้ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน เราตามไปปิดล้อมอีก แล้วมันบังอาจบีบให้เรายุบเวที สู้จนแห้งตาย เราก็จะบอกมันว่า "กูไม่ยุบซักเวที" และจะใช้ที่นี่เป็นฐานที่มั่น พอฝ่ายยิ่งลักษณ์-เฉลิม จะไปยึดพื้นที่ตรงไหนเราก็จะยกกำลังไปล้อมไว้
 
นายสุเทพกล่าวต่อว่า ทักษิณไปพม่าครั้งนี้นอกจากทำพิธีกรรมแล้วยังไปเจรจาเรื่องการลงทุนที่ทวาย
 
เพราะก่อนหน้านี้ทักษิณสนับสนุนเอกชนรายหนึ่งออกหน้า ไปทำโครงการท่าเรือน้ำลึกที่ทวาย แต่เอกชนรายนั้นรวบรวมเงินทุนทำทั้งโครงการไม่ได้ ทักษิณจึงสั่งรัฐบาลนอมินีให้ไปรับรองกับพม่าว่าไม่ต้องห่วง เอกชนหาเงินทุนไม่พอ เดี๋ยวรัฐบาลไทยจะหาเงินทุนให้ ตนเดาว่าโครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย ไม่มีวันเดินหน้า เพราะพม่าฟังข่าวไทยว่า ระบอบทักษิณอยู่ไม่ได้ ถ้าทักษิณคิดจะเอาเงินชาติหลายแสนล้านไปลงทุนโครงการทวาย ทำไมไม่เอาเงิน 3 แสนล้านนั้นให้ชาวนาก่อนจะได้อยู่ในอำนาจต่อ
 
"ถ้าทักษิณมั่นใจว่าจะชนะประชาชน มาบัญชาการเองเลยสิ ไม่ต้องแอบหลังฉากอีกแล้ว ถ้ามั่นใจชนะ มาคืนนี้เลย พรุ่งนี้เจอกัน ไหนเคยบอกเสียงปืนดังนัดหนึ่งจะเดินนำหน้า ปัดโธ่ ไอ้กระจอก มาเลย มาบัญชาการเลย เราจะได้ไปต้อนรับถึงสนามบิน เอาแบบพระนเรศวรเลย ชนช้างกันดีกว่า มาเลย อย่าหลบอยู่พม่าบ้าง เขมรมั่ง ดูไบมั่ง สิงคโปร์มั่ง เหตุการณ์วันนี้ต้องมาเอง ไสช้าง ชนช้างกันสักที ถ้าไม่มาคราวนี้ผมจะเรียกว่าหน้าตัวเมีย แต่ถ้าไม่มา แล้วเอาเงินไปปลุกระดม โลกจะประณามว่าคุณมันขี้ขลาด ถ้าคืนนี้พรุ่งนี้มะรืนนี้ มาไม่ได้ เกณฑ์หมอที่คุณเชื่อไปดูฤกษ์มาเลย" นายสุเทพกล่าว
 
นายสุเทพกล่าวว่า ยิ่งลักษณ์ทำให้ชาวนาฆ่าตัวตายมา 11 คนแล้ว ไม่มีความเวทนาจากคนตระกูลชินวัตร

เราบอกจะให้ครอบครัวชาวนาที่ฆ่าตัวตายครอบครัวละ 2 แสน ยังไม่ทันไร เพื่อนของนายนิพนธ์ วิศิษฐ์ยุทธศาสตร์ โทรมาจากนิวยอร์ก บอกจะให้ 1 ล้านบาท และนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกอบจ.สงขลา จะสมทบให้อีก 1 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์