เสนาะ แนะ ทักษิณ หยุดเคลื่อนไหว

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณส่งจดหมายถึงชมรมคนรัก “ทักษิณ” ว่า

จะไม่ล้างแค้นคนที่ใส่ร้ายป้ายสีและขอกลับประเทศว่า ช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณพูดหลายเรื่องและพูดทุกวัน แม้ว่าจะมีเจตนาดี แต่สังคมก็มองว่าเป็นการหาเสียง เพื่อกลับมาสู่อำนาจเก่า ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรืออ้อม เห็นว่าควรรอหลังเลือกตั้ง หาก พ.ต.ท.ทักษิณอยากกลับประเทศ ไทย ก็ไม่มีใครห้าม เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนไทย เป็นถึงอดีตผู้นำประเทศ ไม่มีใครปิดกั้นการกลับมาก็เพื่อมาเคลียร์ปัญหาที่ถูกกล่าวหาของตนเอง เพราะขณะนื้ถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากยังไม่ได้มาแก้ข้อกล่าวหา ประเทศไทยมีกฎหมาย หากจะกลับมาก็ทำให้ ถูกต้อง ก็ไม่มีปัญหา

น้องทักษิณต้องหยุดให้ข่าว ผมมองว่าความสมานฉันท์ในประเทศจะเกิดขึ้นได้ ก็เพราะน้องทักษิณเพียงคน เดียว เพราะปัญหาของบ้านเมืองเกิดจากการช่วงชิงในการให้ได้มาซึ่งอำนาจอธิปไตยของประชาชนกัน ดังนั้น น้องทักษิณจะต้องละวางสิ่งต่างๆที่อยู่ในใจ ตรงนี้ต้องหยุดการกระทำใดๆ ดังนั้น ช่วงนี้ไม่ควรทำโน่นทำนี่ เพราะสังคมยังระแวงและจะมองว่ามีพฤติกรรมแอบแฝงหาเสียง เพื่อกลับมาสู่อำนาจเก่า” นายเสนาะกล่าว 


เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมือง


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการนำวีซีดีของ พ.ต.ท. ทักษิณ ไปแจกจ่ายในพื้นที่ภาคอีสานจะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชาชนหรือไม่ นายเสนาะตอบว่า เรื่องนี้มองได้หลายรูปแบบ สิ่งที่ทำไปแล้วเอากลับคืนมาไม่ได้ ดังนั้น ช่วงนี้ควรยุติได้จะเป็นเรื่องดี เพราะสังคมจะมองว่าเป็นการหาเสียง เนื่องจากเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ อาจถูกมองว่าเป็นการหาเสียงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงทำให้ กกต.อาจขยายผลตรวจสอบว่าอยู่ในกลุ่ม 111 คน แล้วยังมาทำแบบนี้ก็จะยิ่งไปกันใหญ่ และความสมานฉันท์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดก็จะกลายเป็นตรงกันข้ามไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์