บิ๊กบัง หนาว ป.ป.ช.เล็งสอบ บัญชีเมียคนที่ 3

น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผย เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ว่า

ที่ประชุมหารือถึงกรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนางวรรณา บุญยรัตกลิน ภริยา คนที่ 3 ของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.สนธิ ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินของภริยามา 2 คน ให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ แต่คนที่ 3 ไม่ได้ยื่น ทั้งนี้ ป.ป.ช.ทราบจากทางสื่อ จึงเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.ต้องตรวจสอบว่ามีทรัพย์ของ พล.อ.สนธิอยู่ที่ภริยาคนที่ 3 ด้วยหรือไม่ แต่ยังต้องรอให้มีผู้มายื่นเรื่องให้ตรวจสอบก่อน เพราะ ป.ป.ช.ยังไม่มีข้อมูล แต่เมื่อมีผู้มายื่นเรื่อง ป.ป.ช.จึงจะนำมาพิจารณาอีกว่าทรัพย์สินที่มีอยู่จริงนางวรรณามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนเรื่องพล.อ.สนธิจดทะเบียนสมรสซ้อนไม่ใช่หน้าที่ของ ป.ป.ช.แต่จะเป็นเรื่องการปลอมแปลงเอกสารราชการหรือไม่


ก่อนหน้านี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีด้านความั่นคง เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน โดยออกมายอมรับว่า มีภรรยาคนที่ 3 จริง

คือนางวรรณา บุญยรัตกลิน ตามที่กลุ่มพิราบขาวออกมาเปิดเผย รวมทั้งยังได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้งของตนเอง และภรรยาทั้ง 2 คน สำหรับบัญชีของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา มีทรัพย์สินกว่า 38 ล้านบาท ขณะที่ภรรยาคือ นางสุกัญญา บุญยรัตกลิน มีทรัพย์สินกว่า 14 ล้านบาท และนางปิยะดา บุญยรัตกลิน มีทรัพย์สินกว่า 42 ล้านบาท ส่วนบุตรสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินกว่า 3 แสนบาท ซึ่งรวมทั้งครอบครัวแล้ว มีทรัพย์สินกว่า 94 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ พล.อ.สนธิ ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินของภรรยาคนที่สองด้วยนั้น ให้เหตุผลว่า

ไม่ต้องการปิดบังเรื่องใดๆ ส่วนที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินของนางปิยะดา ภรรยาอีกคนนั้น เป็นเพราะความบริสุทธิ์ใจ ในฐานะของคนที่อยู่ด้วยกัน แต่เหตุที่ไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินของนางวรรณา ภรรยาคนที่ 3 ก็เป็นเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกันทางกฎหมาย เลยไม่ได้แสดงบัญชีทรัพย์สิน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์