เติ้งโอ่เส้นวาสนากำลังขึ้น

ที่ จ.อุบลราชธานี นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

พร้อมแกนนำพรรคได้ไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 หาเสียง ที่ อ.เดชอุดม โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าฟังปราศรัย ประมาณ 5 พันคน และเป็นที่น่าสังเกตว่าในเวลาไล่เลี่ยกัน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีกำหนดขึ้นปราศรัยในเวทีที่ห่างจากเวทีของพรรคชาติไทยเพียง 1 กิโลเมตรเศษ ทำให้บรรยากาศในบริเวณดังกล่าวค่อนข้างคึกคัก 

นายบรรหาร ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า พรรคชาติไทยมีนโยบายรู้รักสามัคคี

แม้ใครมาด่าเราก็ไม่ตอบโต้ แม้จะมีบางคนมาบอกว่าอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นนายกฯ หรือถ้ามาอยู่กับผมแล้วจะให้นายกฯ
การเป็นนายกฯ มันอยู่ที่วาสนา ตอนนี้หากดูลายมือเส้นวาสนากำลังจะขึ้นแล้ว แต่จะขึ้นหรือไม่อยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าพรรคชาติไทยเป็นมิตรกับทุกพรรค แต่อย่ามาด่าพรรคชาติไทย นอกจากนี้นายบรรหารยังได้ก้มลงกราบประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยด้วย


ก่อนหน้านั้น นายบรรหารและคณะได้ไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.อำนาจเจริญ

โดยนายบรรหาร ปราศรัยว่า ตอนเลือกตั้งปี 2548 พรรคส่งผู้สมัครคนหนึ่ง ให้เงินไปมาก ปรากฏว่าสอบตก ไม่รู้ว่าเอาเงินไปทำอะไร สุดท้ายหนีไปอยู่พรรคอื่น อย่างไรก็ตามอำนาจเจริญมี ส.ส. ได้ 2 คน แต่มีตัวเต็ง 5-6 พรรคการเมือง และถ้าขอให้เลือกทั้ง 2 เบอร์คงสอบตกทั้งคู่ ดังนั้นขอให้เลือกเพียงเบอร์เดียวเท่านั้น หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หากพรรคชาติไทยได้เป็นรัฐบาลก็มีนโยบายแก้ปัญหาในกับคนอีสานอยู่แล้ว ภายใน 6 เดือนทำได้แน่นอน เช่น สร้างถนนหนทาง ประกันราคาข้าวให้ได้อย่างต่ำเกวียนละ 1.2 หมื่นบาท ส่วนกรณีพรรคพลังประชาชนประกาศถ้าเลือกพรรคพลังประชาชนได้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับเมื่อไรก็กลับได้ ไม่มีใครห้าม ไม่ใช่จะถูกล็อกไม่ให้กลับ แต่ท่านไม่กลับเอง แต่ตนคิดว่าหาเสียงอย่างนี้ไม่เหมาะสม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์