โกวิท สั่งตำรวจยึดแนวทางพระบรมราโชวาทในการปฏิบัติหน้าที่

โกวิท สั่งตำรวจยึดแนวทางพระบรมราโชวาทในการปฏิบัติหน้าที่

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤษภาคม 2549 18:17 น.

ผบ.ตร.สั่งผู้ใต้บังคับบัญชา ทำงานสนองพระบรมราโชวาท หลังเพิ่งรู้ว่าตำรวจเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหน้าที่รักษากฎหมาย ดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (1 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือที่ 0001(ก)/187 ถึง รอง ผบ.ตร. และผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่าผู้บัญชาการ และผู้บังคับการในสำนักงาน ผบ.ตร. หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า เรื่องกำชับการปฏิบัติหน้าที่สนองพระบรมราโชวาท

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด นำตุลาการศาลปกครองสูงสุดเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ และพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาล สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนรับตำแหน่งหน้าที่ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน 2549 ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราโชวาทเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคคลทั้งสองคณะ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นว่า เป็นพระบรมราโชวาทที่ให้ประโยชน์แก่การแก้ปัญหาของประเทศ ที่ข้าราชการที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องน้อมนำรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมนำไปปฏิบัติ นอกจากข้าราชการฝ่ายตุลาการแล้วยังรวมถึงข้าราชการอื่นๆ ในกระบวนการยุติธรรมด้วย ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหน้าที่รักษากฎหมาย ดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการยุติธรรม จึงให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นแจ้งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดทราบถึงพระบรมราโชวาทดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์