ประชัยอ่วมซ้ำศาลเรียกแจง ลูกพรรคก้มกราบอย่าลาออก

"ประชัย" เจอหนัก ศาลอาญาออกหมายเรียกแจงหมิ่นฯ
 
เจ้าตัวแสดงสปิริตลาออก หน.มัชฌิมาฯ ขณะลูกพรรคร่ำไห้วอนให้อยู่ต่อ เจ้าตัวกลับลำขอ 2-3 วันให้คำตอบ "ชลิต" รับมีแผนสกัด พปช.จริง อ้างเซ็นคำสั่งยกเลิกเอกสารลับแล้ว "สิทธิชัย" รอง หน.พผ.เฮ! ศาลฎีกาชี้ใบสมัคร พปช.ลายเซ็นปลอม


  นายวิธูรคลองมีคุณ อธิบดีศาลอาญา มอบหมายให้ นายธันว์ บุญยตุลานนท์ เลขานุการศาลอาญา ออกหมายเรียก นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย มาสอบถามกรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวในคดีปั่นหุ้นทีพีไอ ที่ศาลอาญาพิพากษาให้จำคุกนายประชัย และนายเชียรช่วง กัลยาณมิตร คนละ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 


เนื่องจากตรวจสอบภาพข่าวจากสถานีโทรทัศน์และข้อความจากหนังสือพิมพ์

ที่นายประชัยให้สัมภาษณ์ ทำนองว่า กลุ่มอำนาจเก่ายังไม่หมดไปอิทธิพลของอำนาจเก่ายังคงครอบงำประเทศไทยอยู่ล้นฟ้า และข้อความอื่นๆ นั้น อธิบดีศาลอาญาต้องการทราบว่าเป็นการพาดพิงและเกี่ยวข้องกับการพิจารณาตัดสินคดีปั่นหุ้นทีพีไอของศาลหรือไม่ จึงให้เลขานุการศาลอาญาออกหมายเรียกนายประชัยมาสอบถามถึงการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ในวันที่ 7 ธันวาคม เวลา 10.00 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

กรณีการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นหรือละเมิดอำนาจศาล นายประชัยอาจถูกดำเนินคดี เช่นเดียวกับนายธนา เบญจาทิกุล อดีตทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดที่มี พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็นประธาน

สื่อข่าวรายงานว่า

บรรยากาศในห้องประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด เนื่องจากนายประชัย ยื่นหนังสือลาออกจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคต่อนางอนงค์วรรณ ท่ามกลางความไม่พอใจของสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ ที่ต้องการให้นายประชัยร่วมสนับสนุนและเป็นที่พึ่งให้แก่ลูกพรรคทุกคน ขณะที่นางอนงค์วรรณปฏิเสธไม่รับหนังสือลาออก ซึ่งแกนนำรวมทั้งผู้สมัครพยายามพูดให้ฉีกจดหมายลาออกทิ้งและให้กำลังใจนายประชัยสู้ต่อไป พร้อมส่งเสียงปรบมือเป็นระยะๆ ขณะที่นายเสกสรร แสนภูมิ ผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขต และผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน รวม 3 คน ก้มลงกราบเท้านายประชัยเพื่อขอความเห็นใจด้วย 


ระหว่างนั้นพบว่านายประชัยและนางอรพิน มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ซึ่งหลังจากสมาชิกร่วมหารือกับนายประชัยเกือบชั่วโมง จึงอนุญาตให้กองทัพสื่อมวลชนที่รอทำข่าวเข้ามายังห้องประชุมเพื่อสัมภาษณ์ โดยสมาชิกพรรคได้ประกาศต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ที่ประชุมสมาชิกพรรคทุกคนยกมือมีมติให้นายประชัยดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยต่อไป พร้อมปรบมือให้กำลังใจนายประชัยเสียงดังลั่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์