ศิธา อ้างสิทธิส่วนบุคคล - ปัดพัลวันหนุนม็อบคลองเตยป่วน ปชป.

ศิธา อ้างสิทธิส่วนบุคคล - ปัดพัลวันหนุนม็อบคลองเตยป่วน ปชป.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤษภาคม 2549 20:08 น.

ศิธา โต้ข้อกล่าวหา ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังคนคลองเตย ป่วน ปชป.อ้างเป็นสิทธิส่วนบุคคลสามารถทำได้ ย้อนเด็ก ปชป.เคยทำหลายครั้งน่าจะเข้าใจ พร้อมทวงจุดยืน อภิสิทธิ์ ชี้ให้ชัดเอาหรือไม่เอานโยบายประชานิยม-แปรรูปรัฐวิสาหกิจ

วันนี้ (1 พ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าอยู่เบื้องหลังการสร้างความปั่นป่วนในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ว่า ขอยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ การแสดงความคิดเห็นถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล กรณีที่เกิดขึ้นอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ทราบว่าเคยมีตัวอย่างเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เช่น กรณีที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำพวงหรีดมาวางหน้าพรรคไทยรักไทย เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค และกรณีรองหัวหน้า และ ส.ส.บางคนของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตรฯที่มาขับไล่นายกฯ สื่อมวลชนก็ได้สอบถามว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนพันธมิตรฯใช่หรือไม่ ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงว่า เป็นการดำเนินการส่วนตัว สามารถไปร่วมแสดงความคิดเห็นได้ กรณีที่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน บุคคลที่ไปแสดงความคิดเห็นที่พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะมีคนคลองเตย แต่ก็มีเพียงคนเดียว จึงไม่น่านำมาเชื่อมโยง

น.ต.ศิธา กล่าวว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูด แสดงว่า เป็นการยอมรับในสิ่งที่ตนเคยสอบถามไปยังหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาก่อนหน้านี้ 3 วัน แต่ขณะนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ตอบคำถาม ทำไมท่านไม่กล้าที่จะตอบคำถาม หรือให้รองโฆษกพรรคออกมาชี้แจงแทน นายอภิสิทธิ์ ประกาศตัวว่า พร้อมจะเป็นนายกฯ ก็ควรแสดงภาวะผู้นำโดยการแสดงความรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง สิ่งที่ตนได้ถามมี 3 ข้อ ได้แก่ นโยบายประชานิยม ที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่าพร้อมจะต่อยอดนโยบายประชานิยมของพรรคไทยรักไทย ให้เป็นนโยบายประชานิยมอย่างเต็มรูปแบบ 2.นโยบายรัฐวิสาหกิจที่พรรคประชาธิปัตย์เคยแถลงต่อรัฐสภาเมื่อครั้งเป็นรัฐบาลว่า จะเร่งแปรรูปรัฐวิสาหกิจ แต่วันนี้กลับบอกว่าจุดยืนของตัวเอง คือ ไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจ ขอเรียกร้องให้ชี้แจงประเด็นนี้ให้ชัดเจน ว่า ทำไมจึงเปลี่ยนคำพูดไปมา 3.จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์เรื่องต่อการเลือกตั้ง ส.ส.โดย นายอภิสิทธิ์ บอกว่า หลังยุบสภาพร้อมจะลงเลือกตั้งและพร้อมจะเป็นนายกฯ แต่หลังการยุบสภา กลับไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส่งผลให้การเลือกตั้งบางเขตมีเพียงผู้สมัครพรรคเดียว แต่หากพรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง กลไกระบอบประชาธิปไตยจะเดินต่อไปได้ เรื่องวุ่นๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น

วันนี้ไม่ใช่แต่ผมที่สงสัยจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ประชาชนก็สงสัย โดยโทรผ่านสายตรงพรรคไทยรักไทย 1212 เชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน คงมีคนโทรไปถามว่าตกลงจุดยืนคืออะไรกันแน่ อยากให้นายอภิสิทธิ์ออกมายืนยันจุดยืนของตัวเองให้แน่ชัด ให้ประชาชนมั่นใจว่า เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่แล้วจะไม่บอยคอยเหมือนที่เคยทำ ในส่วนของพรรคไทยรักไทยยินดีอย่างยิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัคร เพราะเราอยากเห็นสภาที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ขอให้นายอภิสิทธิ์ชี้แจงเรื่องมาตรา 7 ที่เสนอขอนายกฯพระราชทานด้วย ประเด็นนี้กล้าหรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์