คาดลำพูนใช้สิทธิสูงสุด-น่านต่ำสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (3 ธ.ค.) ว่า กระทรวงมหาดไทยได้สรุปประเมินผลการรณรงค์ผลการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง


ณ วันที่ 23 พ.ย. 50 พบว่า มีประชาชนในเขตเลือกตั้งที่รับทราบว่า วันที่ 23 ธ.ค.  เป็นวันเลือกตั้งร้อยละ 86.03 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยจังหวัดที่มีผลการประเมินสูงสุด ร้อยละ 100 คือ จ.ตาก ส่วนจังหวัดที่ผลประเมินต่ำสุดเพียงร้อยละ 55.03 คือ จ.ร้อยเอ็ด และพบว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ร้อยละ 71.74 โดย จ.ลำพูนคาดว่าจะมีคนออกมาใช้สิทธิสูงสุดร้อยละ 85 จ.น่าน ต่ำสุดร้อยละ 63.93 และพบว่ามี 12 จังหวัดที่ประเมินว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิร้อยละ 70 คือ จ.นครนายก เพชรบูรณ์ บุรีรัมย์ หนองคาย เชียงราย นครราชสีมา พิจิตร สมุทรปราการ อำนาจเจริญ สุรินทร์ ขอนแก่น และน่าน



นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวว่าได้รับหนังสือจากนายณรงค์ชัย ทิพย์กนก นายอำเภอ ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยในหนังสือลงนามโดยตน


เนื้อความระบุว่า นายณรงค์ชัยมีพฤติกรรมที่วางตัวไม่เป็นกลาง ใช้ตำแหน่งหน้าที่ช่วยเหลือผู้สมัครบางคน จากการตรวจ สอบเบื้องต้นเห็นว่า หนังสือดังกล่าวไม่ใช่หนังสือที่ออกจากสำนักงาน กกต. และตนไม่มีนโยบายที่จะส่งหนังสือในลักษณะนี้ให้แก่หน่วยงานหรือบุคคลใด   อีกทั้งเห็นได้ชัดว่ามีการปลอมแปลงลายเซ็น และจัดทำหนังสือขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมือง นอกจากนี้มีรายงานว่า หนังสือดังกล่าวได้ส่งไปถึงผู้สมัครบางคนด้วย ดังนั้นจึงได้มอบ หมายให้ฝ่ายกฎหมายไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาต่อผู้ที่จัดทำหนังสือดังกล่าว เนื่องจากทำให้สำนักงาน กกต.และตนเสียหาย ทั้งนี้ขอเรียนว่าหากผู้สมัคร ส.ส.หรือข้าราชการฝ่ายใดหน่วยใดได้รับหนังสือที่ลงนามโดยตนในเรื่องใดก็ตาม สามารถสอบถามมาทางสำนักงานได้โดยตรงว่า เป็นหนังสือของทางสำนักงานหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์