ปชป.ซัดหมักจองล้างจองผลาญป๋าเปรม

โฆษกปชป.ซัด'สมัคร'ถ้าเป็นคนดีไม่จำเป็นต้องเดือดร้อนกับแนวพระราชดำรัสมักทำตัวเป็นลิ่วล้อ'ทักษิณ'คอยจองล้างจองผลาญพล.อ. เปรม ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้กล่าวพาดพิงถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ได้หยิบยกกระแสพระราชดำรัสเตือนสติคนไทย ว่า นายสมัครควรยอมรับความจริง เพราะการหยิบยกนำเอากระแสพระราชดำรัสที่คนไทยทุกคนเทิดทูนไว้เหนือเกล้า ถือว่าเป็นการเตือนสติคนไทยทุกคนในชาติ ไม่ให้สนับสนุนคนเลวมาปกครองบ้านเมืองและสังคม

'ถ้านายสมัครจะรู้สึกเดือดร้อนกับการนำแนวพระราชดำรัสมาเตือนสติบุคคลทั่วไป ว่าเป็นการย่ำยีบุคคลอื่นนั้น ก็เป็นสิทธิที่นายสมัครจะคิดร้อนตัวไปได้ เพราะในสังคมก็ย่อมมีทั้งคนดีและคนเลว ซึ่งอาจจะแบ่งแยกไม่ได้อย่างชัดเจน เหมือนกับคนที่มีพวกสัมภเวสีและผีเปรตสิงสถิตอยู่ในตัว เมื่อเจอน้ำมนต์ก็อาจจะแสดงอาการกระวนกระวายให้บุคคลทั่วไปเห็นได้  ในกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน ถ้าเป็นคนดี ไม่ได้ประพฤติชั่วก็ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อนกับแนวพระราชดำรัสแต่ประการใด แต่สิ่งที่นายสมัครออกมาโวยวายพาดพิงถึงพลเอกเปรมนั้น ก็เป็นเรื่องปกติที่นายสมัครประพฤติปฏิบัติมาโดยตลอด โดยได้จองล้างจองผลาญพล.อ.เปรม มาตั้งแต่ยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีอำนาจ เช่นได้เปิดโอกาสให้นายสมัครใช้โทรทัศน์ช่อง 5 จาบจ้วงพล.อ.เปรม จนถูกสังคมกดดันและปิดรายการไปในที่สุด และนายสมัครก็ยังทำตัวเป็นลิ่วล้อ พ.ต.ท.ทักษิณ คอยจองล้างจองผลาญพล.อ. เปรม ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ทั้งนี้นายสมัครยังทำตัวเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดยุทธการสงครามตัวแทน คอยจ้องราวี พล.อ.เปรม อยู่ร่ำไป' นายเทพไท กล่าว  

ส่วนกรณีที่ที่นายสมัครกล่าวถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ว่า


นายชวนเป็นใคร ยุ่งเกี่ยวอะไรและเดือดร้อนอะไรด้วยในเรื่องดังกล่าวนั้น นายเทพไท กล่าวว่า นายชวน เป็นนักการเมืองอาวุโส ที่สังคมให้การยอมรับ มีวุฒิภาวะ ที่รู้อะไรควรมิควร เพียงแต่ได้กล่าวเตือนสตินายสมัครที่พยายามกล่าวพาดพิงถึงพล.อ.เปรม ในทางเสียหาย และอยากให้สังคมรู้จักที่สูงที่ต่ำ รู้จักการมีสัมมาคารวะในสังคม การยกพระราชดำรัสขึ้นมากล่าวนั้น คนดีไม่เห็นจะต้องเดือดร้อนอะไร เว้นแต่คนเลวเท่านั้นที่รู้สึกเดือดร้อนไปเองเหมือนกับวัวสันหลังหวะ หรือพวกที่กินปูนร้อนท้องที่หวาดระแวงแม้กระทั้งเงาของตัวเอง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์