เติ้ง ขึ้นเขาหาเสียง 7 เผ่า

ด้ายนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

พร้อมด้วยแกนนำได้เดินทางมาช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครใน จ.เชียงราย ทันทีที่มาถึงได้ไปสักการะพ่อขุนเม็งรายฯและพระตำหนัก ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นได้ไปหาเสียงที่ดอยวาวี อ.แม่สรวย โดยจัดเวทีปราศรัยกลางหุบเขา ประชากรเป็นคนไทยภูเขา มี 7 ชนเผ่าให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งนี้ตัวแทนของแต่ละชนเผ่าได้มอบเสื้อประจำเผ่าให้ด้วย
 
ภายหลังนายบรรหารกล่าวว่า ตนเป็นนักการเมืองมา 32 ปี ได้เดินทางมาที่นี่เป็นครั้งแรกเพื่อหาเสียงกับชนเผ่าต่าง ๆ

บ้านเมืองกำลังมีปัญหาหากขาดความสามัคคีจะไปไม่รอด ทุกคนคงจะได้ฟังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า บ้านเมืองไม่น่าไว้วางใจ หากทุกคนขาดจิตสำนึกสามัคคีก็จะประสบเคราะห์กรรมทั้งชาติ ถ้าหากต้องการให้ประเทศชาติมั่นคงก็ต้องมีความสามัคคี ซึ่งพรรคชาติไทยขอน้อมรับและนำมาปฏิบัติ


"สิ่งเหล่านี้สะท้อนใจแสดงว่าพระองค์ท่านมองเห็นชะตาบ้านเมืองว่าเป็นอย่างไร จึง เป็นสิ่งที่พวกเราจะต้องน้อมรับมาปฏิบัติทุกคน แม้ว่าจะเป็นช่วงเลือกตั้งก็ตาม ส่วนการเลือกตั้งก็ว่ากันไปแต่หลังเลือกตั้งทุกคนต้องยึดพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน อย่าถือเขาถือเราถ้าหากใครเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลเอากันถึงเป็นถึงตายเลยก็ไม่ไหว ขอให้นึกถึงชาติเพราะมันจะทำให้เกิดความเสียหายกันทั้งประเทศ อย่างไรก็ตาม  ผมจะยึดพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน" นายบรรหาร กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์