สมัคร จวก กทม.เรื่องพื้นที่ปราศรัย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พ.ย.นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เดินทางมาช่วยผู้สมัคร กทม. เขต 9 หาเสียงที่ตลาดวงเวียนใหญ่

โดยได้กล่าวถึงกรณีที่นายพรเทพ อัครวรกุลชัย ผอ.เขตดินแดง ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกแม่ค้าไปอบรมและกำชับว่าห้ามเลือกพรรคพลังประชาชนว่า แม่ค้าเป็นคนมาบอกว่าเขาพูดอย่างนั้น และถ้าจะฟ้องก็ให้รีบไปฟ้องเลย จะได้ไปลากแม่ค้ามาเป็นพยาน ส่วนกรณีที่ กทม.ระบุว่าวันที่ 21 ธ.ค.นี้ จะให้พรรคพลังประชาชนแบ่งใช้พื้นที่สนามหลวงกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ความจริงเราขออนุญาตใช้ สถานที่ไปเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ก็ต้องอนุญาตให้ใช้วันที่ 21 ธ.ค. ใครมาขอทีหลังก็เอาวันที่ 19, 20 หรือ 22 ธ.ค. ไปก็ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนที่เราจองไว้วันที่ 7 ธ.ค. ที่วงเวียนใหญ่ กำลังจะขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ กทม.ก็บอกว่าจะให้ใช้เป็นส่วนรวมจะให้ทุกพรรค เราก็ไม่พูดสักคำ และยอมเปลี่ยนมาเป็นวันที่ 12 ธ.ค. ขอให้เข้าใจหน่อย

“กทม.ทำแบบนี้มีเหตุผลไหม จะเอาวันเดียวกัน สวนลุมพินี ลานพระบรมรูปทรงม้า ลานคนเมืองก็มี ทำไมไม่ไปใช้ ที่บอกว่าให้ไปแบ่งครึ่ง พูดแบบนี้เป็นคนหรือเปล่า กทม.ต้องยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนขอก่อน เพราะถ้ายังให้แบ่งครึ่งกันอีก แสดงว่าคิดไม่เป็น”
นายสมัครกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสมัครเดินเยี่ยมประชาชนที่กำลังจ่ายตลาด ได้เข้าไปในห้างทองฮะเซ่งเฮง

โดยนายสมัครได้สอบถามเจ้าของร้านว่าราคาทองคำขณะนี้ราคาเท่าไหร่ คิดค่ากำเหน็จอย่างไร ซึ่งเจ้าของร้านก็ได้อธิบาย และนายสมัครได้ถามเจ้าของร้านทองว่ามีลายสี่เสาไหม เมื่อเจ้าของร้านทองตอบว่า มีลายสี่เสาด้วย ทำให้นายสมัครกล่าวด้วยน้ำเสียงที่สนใจว่า “มีลายสี่เสาด้วยเหรอ ไหนหยิบมาดูสิ” เมื่อเจ้าของร้านได้หยิบสร้อยคอทองคำที่เป็นลายสี่เสามาให้ดู โดยนายสมัครหยิบขึ้นมาดูพร้อมกับบอกว่า นี่หรือลายสี่เสา ก่อนที่จะพูดอีกว่า ลายสี่เสาเทเวศร์หรือเปล่า พร้อมกับหัวเราะ นอกจากนี้ระหว่างที่เดินชมตลาดช่วงหนึ่ง นายสมัครได้หยุดเดินและหันหลังมาพูดต่อทีมงานว่า ได้กลิ่นเต้าฮวยไหม พร้อมกับสูดจมูก จนทีมงานที่อยู่ข้างๆพูดผ่านเครื่องขยายเสียง อ้าวแม่ค้าเต้าฮวยอยู่ไหน เมื่อรู้ว่าร้านที่ขายอยู่ข้างหน้า นายสมัครได้เดินไปพร้อมกับสั่งเต้าฮวยมากิน พร้อมทั้งบอกว่า รสชาติกำลังดีไม่หวานเกินไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์