นายกฯลอยตัวหวยบนดิน โยนรัฐบาลใหม่ชี้ขาด

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (30 พ.ย.)

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมยื่นเรื่องต่อตุลาการรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจาก ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  กรณีขอให้รัฐบาลชะลอการนำร่าง พ.ร.บ. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ขึ้น ทูลเกล้าฯ ส่วนกรณีมีการระบุว่า รัฐบาลล็อบบี้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติบางกลุ่มไม่ให้เข้าชื่อเพื่อยื่นเรื่องวินิจฉัยเรื่องดังกล่าว นั้น ยืนยันว่า ไม่มีใครมาหารือในเรื่องนี้ เรื่องนี้รัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะ ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้เสนอโดยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รัฐบาลไม่ได้เข้าไปสนับสนุนหรือคัดค้าน อย่างไรก็ตาม นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้ข้อคิดเห็นไปแล้วว่า ในส่วนของรัฐบาลชุดนี้ อาจจะยังทำไม่ทัน คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้ดำเนินการ
  

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ในส่วนของการนำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวขึ้นทูลเกล้านั้น เป็นเรื่องที่ สภานิติบัญญัติแห่งชาติจะดำเนินการกันต่อไป


แต่หากมีสมาชิกไม่เห็นด้วย และส่งเรื่องให้ตุลาการรัฐธรรมนูญเพื่อชี้ขาด ก็เป็นเรื่องของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รัฐบาลคงไม่เข้าไปเกี่ยวข้องในส่วนนี้
ผู้สื่อข่าวถามว่า จริงหรือไม่ที่รัฐบาลเคยทำหนังสือสอบถามไปยังประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ว่า ร่างพ.ร.บ. ฉบับนี้เกี่ยวข้องกับกฎหมายการเงิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ด้วยความยุ่งยากทางการปฏิบัติ  รัฐบาลได้นำมาพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความยุ่งยากหลายประการ จึงได้ถอนเรื่องดังกล่าวออกมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์