ชิดชัย อ้างสิทธิประกาศโมฆะ สัจจะผู้นำ - หากเลือกตั้งถูกล้ม

ชิดชัย อ้างสิทธิประกาศโมฆะ สัจจะผู้นำ - หากเลือกตั้งถูกล้ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2549 12:19 น.

ชิดชัย ระบุหากศาลสั่งเลือกตั้ง 2 เม.ย.เป็นโมฆะ สัจจะเว้นวรรคของ ทักษิณ ก็ต้องถือเป็นโมฆะด้วย พร้อมอ้างรัฐธรรมญไม่ได้ห้าม ดังนั้น กลับมาเป็นนายกฯ ได้อีกแน่นอน ขณะเดียวกันเมินคำประกาศวาระแห่งประชาธิปัตย์ของ อภิสิทธิ์ วานนี้ ชี้ทำดีเพื่อชาติต้องแข่งขันกันอยู่แล้ว


วันนี้ (30 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงแรมดิอิมเมอรัล เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้อ่านข่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าผู้นำยุคใหม่ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตวิญญาณประชาธิปไตย พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า คือสิ่งที่เราร้องหากันมาตลอด เมื่อถามต่อว่า หนักใจหรือไม่ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างชัดเจนขึ้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า การเมืองก็ต้องแข่งกันอยู่แล้ว แข่งกันทำดีให้กับประชาชน แข่งทำดีในการพัฒนาประเทศ ดูแลทุกข์สุขของประชาชน เมื่อถามว่า ทางฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ต้องไม่ลงสมัคร พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ตนยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย

ผู้สื่อขาวถามว่า หากการเลือกตั้งศาลชี้ออกมาว่าเป็นโมฆะ การประกาศเว้นวรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ถือว่าเป็นโมฆะ เพราะเป็นเรื่องของการแสดงสปิริต พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์ภายใต้รัฐธรรมนูญ รัฐธรรมนูญว่าอย่างไร จะไปกำหนดยกเว้นบุคคลใดบุคคลไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญของบุคคล เมื่อถามว่า ถ้าหาก

พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกมีการประเมินหรือไม่ว่า กลุ่มพันธมิตรฯจะกลับมาชุมนุมอีก พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ตนไม่ได้ประเมิน เพราะไม่ได้เน้นที่จุดนั้น มองดูถึงความต้องการของประชาชนมากกว่า เพราะทุกอย่างถ้าทำอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญสามารถทำได้หมด แต่ตอนนี้ถือว่าล้างไพ่ใหม่หมดแล้ว ทุกคนต้องว่ากันไปตามคำสั่งศาล ต้องนับหนึ่งใหม่

โอกาสที่นายกฯจะกลับมาอีกครั้งก็เป็นไปได้ เป็นไปได้ทุกๆอย่าง เพราะว่าทุกคนมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ เอาอะไรมาห้าม แล้วถ้าผมจะเรียกร้องสปิริตทุกคนว่าอย่าไปสร้างความวุ่นวาย ให้เดินตามกฎหมายผมอยากจะเรียกร้องอย่างนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคไทยรักไทยไม่สามรถสร้างใครขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เลยใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เราเล่นการเมืองตามกติกา การเมืองระบบพรรคมีตัวตายตัวแทนอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เมื่อถามว่า แต่เพื่อความสมานฉันท์ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวทันทีว่า ทุกคนต้องสมานฉันท์ เมื่อถามว่า การเมืองมีความคืบหน้าตลอด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาสอบถามหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปถามเลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์