ชูวิทย์ ตามราวี เติ้ง ไม่เลิก

ที่หน้ารัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงถึงจุดยืนหลังการประกาศลาออกจากพรรคชาติไทยว่า

ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคชาติไทยตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา และขอเรียกร้องให้นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ประกาศจุดยืนทางการเมืองให้ชัดเจน ที่ต้องออกมาครั้งนี้เพราะต้องการให้ประชาชนรู้ทันนักการเมืองก่อนไปเลือกตั้ง นักการเมืองทุกคนจะโกหกคำโตอีกต่อไปไม่ได้ การเมืองปัจจุบันต้องประกาศตัวเป็นทางเลือกของประชาชนว่าจะอยู่ข้างไหน จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งก่อนหน้าและหลังเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าอีกวันมาบอกค่อยมาดูผลกันหลังเลือกตั้งอีกที อย่างนี้เอาเปรียบประชาชน ช่วงเวลาไม่ถึง 15 วัน บางคนมีความจำสับสน ท่านตอบถูกทุกข้อแบบ ก.พลังประชาชน ข.พรรคประชาธิปัตย์ ค.ถูก ทุกข้อ ตอบแบบนี้ไม่ได้แล้ว ขอแนะนำให้นายบรรหารเอากระดาษแปะข้างฝาไว้ว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ หรือพลังประชาชน พูดให้ชัด

เย้ยคนแก่จำคำพูดตัวเองไม่ได้

“ความทรงจำที่เลอะเลือนเป็นการบกพร่องของคนอายุ 80 ปี มีงานวิจัยระบุว่าคนอายุ 80 ปี จะจำคำพูดของตัวเอง 15 คำ ที่พูดไปเมื่อ 20 นาทีที่แล้วไม่ได้ ประมาณ 80 % ส่วนคนที่อายุ 20 ปี จะจำคำพูดของตัวเองที่พูดไปเมื่อ 20 นาที ได้ 15 คำถึง 90 % เพราะฉะนั้นวันนี้ผมอยากเขย่าให้ท่านตื่น เพราะประชาชนเบื่อการเมืองที่พูดกลับไปกลับมา ประชาชนมีทางเลือกแต่เลือกไม่ถูกเพราะท่านบอกว่า หลังวันที่ 23 ธ.ค. ค่อยมาว่ากันอีกที”
นายชูวิทย์กล่าวพร้อมนำเครื่องเล่นดีวีดี 2 เครื่องเปิดให้สื่อมวลชนดูการให้สัมภาษณ์ของนายบรรหาร พร้อมโชว์แผ่นป้ายถอดเนื้อหาคำสัมภาษณ์แบบคำต่อคำเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในหัวข้อ “วันที่ไม่อยู่กับพลังประชาชน” เทียบกับคำให้สัมภาษณ์ วันที่ 23 พ.ย. ที่จ.กาฬสินธุ์ ในหัวข้อ “วันที่อยู่กับใครก็ได้ทั้งนั้น”

นายชูวิทย์กล่าวว่า การเมืองไทยเป็นแบบศรีธนญชัย เน้นการเอาตัวรอด


นักการเมืองไทยจะโผล่ลงพื้นที่เฉพาะหน้าเลือกตั้ง ต่อจากนี้จะทำการเมืองภาคประชาชนไทยให้แข็งแกร่ง โดยทุกเวทีจะส่งคนไปบันทึกคำให้สัญญา นโยบาย คำพูดต่างๆของทุกพรรคการเมือง และวันที่ 15-16 ธ.ค. จะออกมาชำแหละนโยบายแต่ละพรรคการเมืองให้ประชาชนทราบว่า สามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ประชาชนรู้ทันนักการเมือง เป็นข้อมูลประกอบการเลือกตั้ง และจะพูดถึงราคาข้าวว่าทำไมจึงตกอยู่เกวียนละ 6,000 บาทมาตลอด ทั้งที่บางพรรคระบุว่าถนัดเรื่องชาวนาและการเกษตรกร ซึ่งมีข้อมูลลึกๆจะบอกความจริงให้สังคมทราบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์