นายกฯพร้อมเชือดสนธิ รอเพียงมติกกต.ชี้ขาด

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (29 พ.ย.)

ถึงผลการตรวจสอบเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่มี นายสุพล ยุติธาดา เป็นประธานตรวจสอบ ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่งตั้งมีมติ
4 ต่อ 3 ว่าทหารผิด ว่า ต้องรอการตรวจสอบของ กกต.ก่อน  ส่วนประเด็นดังกล่าว ทำให้ภาพลักษณ์ของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี อดีต ประธาน คมช. ในฐานะ ประธานคณะกรรมการวาระแห่งชาติเพื่อต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) กระทบการเลือกตั้ง วันที่ 23 ธ.ค.นี้หรือไม่  นั้น ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร เพราะ กกต.จะเป็นผู้ชี้ รัฐบาลมีหน้าที่ปฏิบัติ  
      

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ผู้นำเหล่าทัพที่สวมหมวก
2 ใบ ควรจะลาออกจาก คมช.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธจะตอบคำถามพร้อมกับยิ้มและเดินจากไป
 

ด้าน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ขอขอบคุณ คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนกรณีเอกสารลับ แผนปฏิบัติการข่าวสารของ คมช. ที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง  นับว่าเป็นข่าวดีของพรรคพลังประชาชน ที่จะไม่ต้องถูกยุบ


ด้าน นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน  กกต. กล่าวว่า


ขณะนี้ กกต. ได้รับรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเอกสารลับของ คมช. จาก นายสุพล นิติธาดา แล้ว แต่ยังไม่เห็นรายละเอียด  ในวันพรุ่งนี้ กกต.ชุดใหญ่จะมีการประชุมนัดพิเศษเพื่อพิจารณาเรื่องนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สังคมจับตามอง ส่วนจะมีการพิจารณาเอาผิดฟ้องร้องใครหรือไม่ ต้องรอการพิจารณาข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ เชื่อว่า ข้อมูลดังกล่าวจะมีความชัดเจนเพียงพอ และไม่จำเป็นต้องสอบเพิ่มเติม แต่ในเบื้องต้นควรมีการพิจารณาว่าเอกสารดังกล่าวเป็นจริงหรือเท็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์