ประมวล ทำพิธีแช่งคนซื้อเสียง

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นายประมวล รุจนเสรี หัวหน้าพรรคประชามติ


นำผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรคกว่า 100 คน ทำพิธีสาบานตัวจะไม่ซื้อสิทธิขายเสียงในการเลือกตั้ง โดยมีการตั้งแถวหน้ากระดานแล้วก้มลงกราบ จากนั้นลุกขึ้นยืน ก้าว 3 ก้าว และก้มลงกราบ ทำทั้งหมด 5 ครั้ง จากนั้นได้นำโล่คำประกาศ “บันทึกเป็นอาถรรพณ์ของฟ้าดินในการซื้อสิทธิ์ขายเสียง” วางลงในหลุมที่ขุดไว้ด้านหน้าพระบรมรูปทรงม้าพร้อมโปรยดอกไม้และฝังกลบบริเวณใต้ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ซึ่งระหว่างที่ทำพิธี ผู้ทำพิธีได้กล่าวว่าเพื่อให้ประเทศไทยพ้นจากความเป็นทาสทางการเมือง ทาสของเงิน ทาสของเจ้าพ่อ เจ้าแม่ และขอให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่มีความมั่นคง
 

เย้ย กกต.-ครส.ไร้น้ำยา


นายประมวลกล่าวว่า พรรคประชามติจะไม่ซื้อเสียง แต่พรรคอื่นมีข่าวเสมอว่า มีการใช้เงินคนละ 30-40 ล้านบาท และเมื่อเดินทางไปต่างจังหวัดก็รู้ว่ามีการวาง เงินมัดจำผู้ใช้สิทธิกันแล้ว ซึ่ง กกต.ไม่สามารถจัดการได้ มีวิธีเดียวที่คิดได้คือบันทึกต่อฟ้าดินว่า หากผู้ใดให้เงินสนับสนุนการซื้อสิทธิขายเสียงต้องพบกับความวิบัติ การสร้างอาถรรพณ์แบบนี้มีมานานแล้ว จึงนำของเก่ามาฟื้นฟู ส่วนตัวเป็นห่วงเมื่อประกอบพิธีนี้แล้วจะอาถรรพณ์ จะเสียหัวหน้าพรรคการเมืองจำนวนมากถ้าไม่ปรับเปลี่ยนนิสัย “ผมไม่เคยมั่นใจ กกต.ว่าจะแก้ปัญหาซื้อเสียงได้ แม้แต่ ครส.ก็ตาม เชื่อว่าทำงานไม่ได้ผล พิธีนี้ต้องการให้เกิดกับทุกพรรคที่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อาถรรพณ์มีจริงนะครับ เราวางสิ่งใดไว้ ถ้าคนนั้นทำตามสิ่งที่เราวางเขาจะพบกับความวิบัติ”


บ้าน 111 นัดปราศรัยหน้าศาลา กทม.


นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการเปิดปราศรัยของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. วันที่ 30 พ.ย.ว่า การปราศรัยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. ภายใต้หัวข้อ “การเลือกตั้งที่เป็นธรรม” โดยเนื้อหาเป็นการวิเคราะห์การเมืองที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง นอกจากนี้จะพูดถึงกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนเอกสารลับของ กกต.มีมติ 4 ต่อ 3 ว่า ข้าราชการวางตัวไม่เป็นกลาง พร้อมทั้งจะเรียกร้องให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งประธาน ครส. และขอให้ยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลหน้า สำหรับเรื่องส่วนตัวของ พล.อ.สนธิและครอบครัวนั้น จะไม่นำมาพูดบนเวที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์