มาร์คห่วงกกต.ไม่ทันกลยุทธ์ซื้อเสียง

วันที่ 29 พ.ย. เวลา 06.00 น. ที่ตลาดสดบางกะปิ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาช่วยผู้สมัครส.ส.เขต 7 กทม. ของพรรคหาเสียงบริเวณตลาดสดบางกะปิ และตลาดสดแฮปปี้แลนด์ โดยได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ ยังแสดงวิธีการชงกาแฟที่ร้านกลางตลาดสด จำนวน 3 แก้ว และมอบให้ผู้สมัครของพรรคดื่มด้วย

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคมีความพร้อมที่จะนำวาระประชาชนเข้าไปบริหารประเทศ

โดยขอให้เลือกผู้สมัครของประชาธิปัตย์ยกทีม ทั้งนี้ มีผู้สมัครของพรรคแจ้งเบาะแสทุจริตในพื้นที่ต่างๆเข้ามาที่พรรคบ้าง โดยตนบอกให้ผู้สมัครแจ้งไปยังกกต.โดยตรงจะดีกว่า เพราะถ้าบ่นกันเฉยๆว่ามีการทุจริตที่นั่นที่นี่ หรือรูปแบบนั้นรูปแบบนี้ ก็ไม่มีประโยชน์ ต้องไปเอาหลักฐานมาเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไหน ใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่ที่บ่นกันมากส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการซื้อเสียงกระจายกันหลายพื้นที่ ซึ่งตนบอกกับผู้สมัครว่าอย่าพูดลอยๆ พูดอย่างนั้นใครก็พูดได้ แต่ถ้าคิดว่ามีการทุจริตจริงต้องชี้เป้าให้ชัดเจนว่าอยู่ตรงไหน และส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่จะดีที่สุด ส่วนรูปแบบการซื้อเสียงส่วนใหญ่เป็นแบบเดิมๆ ไม่ได้ไฮเทค

เมื่อถามว่าปัจจุบันการซื้อเสียงพัฒนาเป็นรูปแบบต่างๆ อาทิ

จ่ายค่างวดรถ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ก็มีด้วย แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเดิมๆ ต้องไล่ให้ทัน คิดว่านักการเมืองถ้าแข่งขันกันคงพอรู้ทันกัน และขึ้นอยู่กับว่าจะเอาข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่มากน้อยแค่ไหน

เมื่อถามว่ามองบทบาทของกกต.ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 20 กว่าวันก่อนการเลือกตั้งอย่างไร จะตามทันนักการเมืองหรือไม่


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อย่างที่ตนเคยย้ำตั้งแต่ต้นว่าถ้ากกต.อาศัยประโยชน์จากพรรคการเมือง และจากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่คงจะได้ข้อมูลจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์