หลวงพ่อคูณดีขึ้น-เดินได้ แพทย์อนุญาตกลับวัด1ธ.ค.นี้

หลวงพ่อคูณเดินออกกำลังกายหน้าห้องผู้ป่วยได้แล้ว แพทย์อนุญาตวันเสาร์นี้ (1 ธ.ค.) กลับวัดบ้านไร่ได้
 

(29พย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ หลังจากที่หลวงพ่อคูณมีอาการซึม อาเจียนอย่างหนัก และเป็นไข้หนาวสั่น โดยแพทย์ตรวจพบว่าหลวงพ่อคูณมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 50 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (29พ.ย.) หลวงพ่อคูณได้ตื่นจากจำวัด โดยมีสีหน้าที่สดชื่นแจ่มใสอย่างเห็นได้ชัด

พร้อมกับพูดคุยอย่างอารมณ์ดีกับลูกศิษย์ ซึ่งแพทย์ได้เอาสายน้ำเกลือออกแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนอาการมือขวาของหลวงพ่อคูณที่บวมจากการโดนเจาะเข็มน้ำเกลือนั้นได้ยุบลงเกือบเป็นปกติแล้ว โดยแพทย์ได้ให้หลวงพ่อคูณฉันยาฆ่าเชื้อแทนการฉีดยาเข้าทางสายน้ำเกลือและหยุดให้น้ำเกลือแล้ว
 

จากนั้นเวลา 08.00 น. ลูกศิษย์ได้นำภัตตาหารมาถวาย

ประกอบด้วย หมูทอด ผักต้ม น้ำพริก แกงป่าปลาช่อน ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว แกงจืด และผลไม้ กล้วยเล็บมือนางและมะม่วงโดยหลวงพ่อคูณตักอาหารฉันเองได้พอสมควร ซึ่ง นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯได้เข้าตรวจอาการและกล่าวว่าหากอาการหลวงพ่อคูณดีขึ้นเป็นลำดับและไม่มีไข้ขึ้นอีก คาดว่าวันเสาร์นี้ (1 ธ.ค. 50)หลังฉันภัตตาหารเช้าเสร็จหลวงพ่อน่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้


หลังแพทย์ตรวจอาการแล้วลูกศิษย์ได้พาหลวงพ่อคูณเดินออกกำลังกายบริเวณหน้าห้องผู้ป่วยชั้น 8 ประมาณ 5 นาที

ซึ่งหลวงพ่อคูณได้ทักทายกับพยาบาลและผู้ป่วยคนอื่นอย่างอารมณ์ดี ทั้งนี้ภายหลังจากเดินออกกำลังกายหลวงพ่อคูณได้หยุดมองและจับแจกันดอกไม้พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และดอกไม้ประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ นำมาถวายด้วยความปลาบปลื้ม
 

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด

 เปิดเผยว่า อาการหลวงพ่อคูณฯดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ แต่ท่านยังคงฉันอาหารได้น้อยอยู่ ซึ่งแพทย์ได้เปลี่ยนจากการให้ยาฆ่าเชื้อทางสายน้ำเกลือมาเป็นยารับประทานแทน ลูกศิษย์จึงต้องคอยดูแลให้ท่านฉันอาหารและพักผ่อนให้มากๆ ซึ่งหากอาการหลวงพ่อคูณดีขึ้นเป็นลำดับไม่มีไข้วันเสาร์นี้ (1 ธ.ค. 50) ก็น่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์