จี้กกต.แจงประชัยแฉ60ล้าน

"อภิสิทธิ์" ระบุ กกต.ต้องชี้แจงกรณี"ประชัย"แฉจนท.กกต.และผู้บริหารพรรคมัชฌิมา เรียกเงิน 60 ล้านบาท


 ค่าเซ็นให้นั่งหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

(29พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 หาเสียงย่านตลาดบางกะปิ และกล่าวกรณีนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อ้างว่าถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และผู้บริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตย เรียกเงิน 60ล้านบาท แลกการเซ็นให้เป็นหัวหน้าพรรค ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญทางกกต.จะต้องชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้ประชาชนมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้กกต.จะมีความเป็นกลาง

ก่อนหน้านั้นนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า ยังไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เนื่องจากนางสดศรี สัตยธรรม กกต.ได้เสนอเรื่องของพรรคเข้าที่ประชุม กกต.แล้ว แต่ยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันการเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเจ้าหน้าที่ กกต.บางคนยังจับผิดการสะกดคำบางคำ ผิดไปก็ไม่ได้ โดยต้องให้ผู้บริหารพรรค 2 คนมาเซ็นชื่อ ขณะนี้ผู้บริหารเดิมกำลังแบล็คเมล์ตน ไม่ยอมมาเซ็นชื่อให้ ต้องไปถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมาว่าทำไมต้องแบล็คเมล์


เมื่อถามว่า ผู้บริหารเดิมคือหัวหน้าพรรคมัชฌิมาเดิมใช่หรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า นั่นแหละ ตนไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค ไม่ทราบว่า กกต.จะให้ความร่วมมือตนได้เป็นหรือไม่ เพราะผู้บริหารคนหนึ่งเซ็นชื่อให้ตนแล้ว แต่อีกคนไม่ยอมเซ็น จากรายงานการประชุมของพรรคที่เสนอกกต.มีการเขียนผิดไป โดยใช้คำว่า“มัชฌิมา” ไม่มีคำว่า “ธิปไตย” ก็ขอให้เพิ่มให้ถูกเป็น“มัชฌิมาธิปไตย” และ เซ็นชื่อกำกับให้กกต. แต่คนนี้ไม่ยอมเซ็นจะขอเงิน 60 ล้านบาทถึงจะเซ็นให้ ตนไม่อยากเอ่ยชื่อ ขอร้องอย่าระบุชื่อคนนี้ เพราะจะมีปัญหาฟ้องหมิ่นประมาทได้


เมื่อถามว่าความสัมพันธ์กับนายสมศักดิ์ตอนนี้ยังดีอยู่หรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า คนๆ นี้ คือเด็กนายสมศักดิ์ ซึ่งนายสมศักดิ์ทราบเรื่องนี้แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวของเด็กคนนี้




เมื่อถามว่าจะยอมจ่ายเงิน 60 ล้านเพื่อให้เรื่องจบหรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า ตนยินดีปิดพรรคทิ้ง ตนไม่ได้ถอดใจ แต่คิดว่า กกต.น่าเห็นใจตน ความผิดที่หัวหน้าพรรคคนเดิมเขียนผิดแต่ไม่ยอมมาเซ็นกำกับให้ เอกสารรายงานการประชุมพรรค ซึ่งที่ประชุมส่วนใหญ่รับรอง คนที่ใหญ่สุดคือองค์ประชุมหากไปทำผิดจากที่ประชุมคุณต้องติดคุก สามารถไปถามและตรวจสอบจากที่ประชุมได้ว่ามีการประชุมจริง ส่วนเจ้าหน้าที่กกต.ที่ให้ความร่วมมือแบล็คเมล์เรื่องนี้ก็มีความผิดด้วย ทั้งที่นางสดศรีเซ็นยอมรับแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กกต.กลับไม่ยอมก็ต้องได้รับการลงโทษด้วย


"เจ้าหน้าที่กกต.บางคนร่วมมือเรื่องนี้ด้วย เมื่อที่ประชุมพรรครับรองให้เป็นมัชฌิมาธิปไตยก็ต้องเขียนให้ถูก จะเขียนมัชฌิมาไม่ได้ เมื่อเขียนไม่ถูกต้องเท่ากับคุณมีเจตนาแบล็คเมล์ ผมอยากให้ใจเย็นรอดูวันที่ 11 ธ.ค.ที่จะครบ 30 วันที่เรายื่นกกต.ขอรับรองการเป็นหัวหน้าพรรคกกต.จะยอมให้หรือไม่หรือจะให้ยุบพรรคหรือจะทำอะไรก็ทำไป เพราะการทำงานแบบนี้ไม่ถูกหลักการ”นายประชัย กล่าวอย่างมีอารมณ์


เมื่อถามว่ารู้สึกถอดใจหรือยัง นายประชัย กล่าวว่า ไม่ถอดใจแต่ตนเบื่อ เบื่อการกระทำของเจ้าหน้าที่กกต. ขอให้นางสดศรี ช่วยดูแลการแบล็คเมล์ของ กกต.ด้วย หากท่านเงินเดือนไม่พอก็บอกตน พอเป็นรัฐบาลแล้วจะขึ้นเงินเดือนให้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์