สุดารัตน์รับคัดค้านเซ็นทรัลแล็บจริง-ดีแทคระบุลบข้อมูลทุก 3 เดือน

'สุดารัตน์' เข้าพบคณะอนุฯกรณี'เซ็นทรัลแล็บ'

ยอมรับคัดค้านจัดซื้อจริง ด้าน'ดีแทค' เผยลบข้อมูลมือถือทุก 3 เดือน ระบุแจ้งคตส.แล้ว ผู้บริหารไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพิ่ม


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

เข้าพบคณะอนุกรรมการตรวจสอบคดีการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ของบริษัทห้องปฏิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรและอาหาร จำกัด (เซ็นทรัลแล็บ) โดยใช้เวลาชี้แจงประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางกลับทันที


แหล่งข่าวกล่าวว่า

คณะอนุฯต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับความเห็นของกระทรวงสาธารณสุข ในการนำเสนอโครงการเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากพบว่า เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เห็นคัดค้านโครงการนี้ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอครม. ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ก็ยืนยันตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


ส่วนกรณีคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

มีหนังสือถึง บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เพื่อขอข้อมูลการใช้โทรศัพท์ย้อนหลังของนายวรพจน์ ยศทัตต์ หรือเสี่ยเช ผู้บริหารบริษัท แพทริออท บิซิเนส คอนซัลแตนส์ จำกัด กรณีการจัดซื้อเครื่องซีทีเอ็กซ์ 9000
 

ทั้งนี้ นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้ ดีแทคได้ส่งหนังสือชี้แจง คตส.แล้ว ว่าการที่ คตส.ขอข้อมูลการใช้โทรศัพท์ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2548 นั้น ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เพราะตามปกติผู้ให้บริการโทรศัพท์จะเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้เพียง 3 เดือนเท่านั้น ดังนั้น ข้อมูลที่ขอมาได้ลบไปหมดแล้ว ซึ่งได้แจ้งทั้งเอกสารและโทรศัพท์ชี้แจงให้ทราบแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ของ คตส.ไปรายงานผู้ใหญ่อย่างไร จึงกลายเป็นว่าดีแทคไม่ให้ความร่วมมือ


'หลังมีข่าวดังกล่าว

ทางผู้บริหารดีแทคได้โทรศัพท์ไปคุยกับทางผู้ใหญ่ใน คตส. อีกครั้ง และขณะนี้เข้าใจตรงกันแล้ว ดังนั้น คงไม่จำเป็นที่นายซิกเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทคจะต้องเข้าไปชี้แจงอีก' นายธนา กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์