ผู้สมัครพผ.พล่านโต้ข่าวจับขั้วปชป.

นายอดุลย์ นิลเปรม ผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี เขต 1 พรรคเพื่อแผ่นดิน


กล่าวถึงนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตประธานสภานโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค ประกาศจับขั้วกับประชาธิปัตย์และชาติไทย และชูนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯ ว่า ชาวบ้านในพื้นที่สอบถามกันมากว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ จึงชี้แจงว่าเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค เรายังยืนยันจุดเดิมคือชูนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ อีสานคนแรก เมื่อเทียบกันระหว่างนายอภิสิทธิ์กับนายสุวิทย์ นายอภิสิทธิ์เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ แค่สมัยเดียว แต่นายสุวิทย์เคยเป็นรัฐมนตรี 6-7 กระทรวง เป็นอดีตรองนายกฯถึง 5 สมัย ชัดเจนอยู่แล้วว่าใครพร้อมเป็นผู้นำประเทศมากกว่า

นายศราวุธ เพชรพนมพร ผู้สมัครส.ส.อุดรธานี เขต 1 พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า พื้นฐานคนอีสานไม่ชอบให้จับขั้วกัน ยิ่งไปจับขั้วกับประชาธิปัตย์ยิ่งรับไม่ได้ เพราะยังรักและนิยมไทยรักไทยเดิมอยู่ เกิดผลเสียหายต่อคะแนนเสียงในภาคอีสานแน่ ชาวบ้านบางส่วนยังแนะให้เราจับขั้วกับพลังประชาชนด้วยซ้ำ แต่หลังจากนายสุวิทย์ประกาศว่าไม่ไปรวมขั้วกับใครตอนนี้ ทำให้ชาวบ้านมีมั่นใจขึ้น

นายคำตา บุตรวงศ์ ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า พื้นที่นี้เดิมเป็นของไทยรักไทย เพราะชาวบ้านชื่นชอบนโยบายที่จับต้องได้ ยากที่ประชาธิปัตย์จะมาแจ้งเกิด การที่นายสุรเกียรติ์ชูนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ นั้น ชาวบ้านส่วนหนึ่งก็ชอบนายอภิสิทธิ์ แต่ไม่ชอบนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เคยมีผลงานและจับต้องได้เลย ภายหลังการเลือกตั้งหากพรรคเพื่อแผ่นดินจะจับขั้วกับประชาธิปัตย์จริง ตนคงต้องไปชี้แจงต่อชาวอีสานอย่างหนักว่าเพื่อให้บ้านเมืองสงบ แต่รวมได้ไม่เกินปีครึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์