แม้ว โต้ คตส. กล่าวหา เลือกปฏิบัติโดยมิชอบลั่นกลับไทยพิสูจน์ตัวเองแน่

นายนพดล ปัทมะ ทนายความที่ปรึกษาของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้นำแถลงการณ์ของพ.ต.ท. ทักษิณ ซึ่งออกมาตอบโต้ นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการคณะกรรมการ คตส. ที่ออกมาแถลงข่าวจะแจ้งความในคดีซุกหุ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณและ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา รวมทั้งยังระบุว่า ทั้ง 2 คน จะต้องติดคุก 26 ปี ว่า การสั่งฟ้องร้องหรืออายัติทรัพย์ ของ คตส. ดังกล่าว ไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรม และตลอดระยะเวลา 15 เดือนที่ผ่านมา คตส. พยายามให้สัมภาษณ์หรือแถลงข่าวให้ร้ายกับ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวมาโดยตลอด ทั้งที่ สำนวนคดียังไม่มีข้อสิ้นสุด ยังไม่พยานหลักฐานใดใดที่ชัดเจน รวมถึงยังไม่มีการฟ้องร้อง


แถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุอีกว่า

ขอให้พี่น้องชาวไทยอย่าหวั่นไหวไปกับการให้ข่าวของ คตส. เพราะเป็นกระบวนการที่หวังทำลายชื่อเสียงตนและครอบครัว และเป็นการหวังผลทางการเมืองของกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนการทำรัฐประหาร และกล่าวตำหนิการปฏิบัติงานของ คตส. ที่ทำงานมุ่งแต่จะกล่าวหาตนเองเท่านั้น  โดยไม่ดำเนินคดีกับผู้อื่นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกรณีซุกหุ้น หรือกรณีหวยบนดิน
 

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันอย่างแน่วแน่ว่า จะกลับประเทศไทยอย่างแน่นอนเมื่อถึงเวลาอันควร

เพื่อมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับสาธารณชนได้รับรู้ นายนพดล กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่กรมสรรพากรออกมาระบุนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถนำเงินที่ถูกอายัดไปยื่นประกันการขอทุเลาการอุทธรณ์คดีได้นั้น ตนคิดว่า เงินดังกล่าวที่ถูกอายัดในคดีซุกหุ้นยังไม่มีการส่งฟ้องศาลและยังไม่มีการพิพากษาตัดสิน เพราะฉะนั้น เงินดังกล่าวสามารถนำไปยื่นประกันการขอทุเลาการอุธรณ์คดีได้ ซึ่งหากกรมสรรพากรไม่ยอม ตนจะดำเนินการฟ้องกลับในข้อหาปฏิบัติและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์