กกต.เก็บตัวเงียบวาสนาแจงจะทำงานจนหมดวาระ

กกต.เก็บตัวเงียบ"วาสนา"แจงจะทำงานจนหมดวาระ

กกต.เก็บตัวเงียบ "วาสนา"บอกไม่คิดออก จะทำงานจนหมดวาระ บอกใครวิจารณ์ก็ไม่สน เพราะทำตามกฏหมายทุกอย่าง รับทำงานไม่เป็นอย่างที่ใจคิด อ้างเป็นเพราะระบบอุ้ยอ้าย ขาดความคล่องตัว เผยถ้าออกจากกกต. มีงานรองรับไว้แล้ว เป็นประธานบริษัทประกันภัย

(29เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากศาลปกครองกลาง มีคำสั่งระงับการเลือกตั้งวันที่ 29 เม.ย. ไว้ชั่วคราว ตลอดทั้งวันนี้ (29) ผู้สื่อข่าวไม่สามารถติดต่อ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ กกต. ได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อ.วาสนา เคยให้สัมภาษณ์ก่อนที่ศาลปกครองจะมีคำสั่งระงับการเลือกตั้ง เกี่ยวกับการทำหน้าที่กกต. ซึ่งถูกกระแสโจมตีกกต.อย่างหนักมาตลอด โดยเฉพาะการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา ว่า การจะลาออกก่อนครบวาระหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ถ้าเบื่อจริงๆ ก็จะไป แต่ตอนนี้ยังรู้สึกเฉยๆ ไม่เบื่อ ตนคิดว่าจะทำงานไปจนกว่าจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2551 เพราะการเข้ามาทำงานที่ กกต. ไม่ใครไปบีบบังคับฉุดกระชากลากให้มาทำงาน ดังนั้นแม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ไม่เป็นปัญหา เพราะยืนยันได้ว่าที่ผ่านมาได้ยึดกฎหมาย และรัฐธรรมนูญทุกอย่าง

" ผมยอมรับว่าในการทำงานช่วงที่ผ่านมา ไม่เป็นที่พอใจเหมือนที่คิดเหมือนกัน เนื่องจากการทำงานในระบบคณะกรรมการ อำนาจการตัดสินอยู่ในที่ประชุม ทำให้การทำงานอาจจะอุ้ยอ้าย ขาดความคล่องตัว โดยเฉพาะงานธุรการที่กว่า กกต.จะเซ็นหนังสือครบทุกคนนั้นใช้เวลามาก ยอมรับว่างานที่กกต.ไม่เหมือนกับที่คิดเอาไว้ แต่ถ้าให้เปรียบเทียบการทำงานจัดการเลือกตั้ง กับหน้าที่ในอดีตนั้น ตอนเป็นตำรวจงานหินกว่าที่กกต.เยอะ " พล.ต.อ.วาสนา กล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากหมดภาระกิจที่กกต. จะทำงานด้านใด พล.ต.อ.วาสนา กล่าวว่า ปัจจุบันก็ทำไร่ผลไม้ และเลี้ยงกุ้งกุลาดำ ซึ่งถือว่าทำรายได้ดีอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา คนรู้จักได้ชักชวนให้ไปทำงานในบริษัทประกันภัย ตำแหน่งประธานบริษัท ได้เงินเดือนมากกว่าปัจจุบัน 2 เท่า มีรถยนต์ประจำตำแหน่งพร้อมคนขับ ขณะนี้เพื่อนตกแต่งห้องทำงานเสร็จมากว่า 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ

" ผมคิดว่าบริษัทของเพื่อนก็พอจะทำได้ เนื่องจากจะได้ใช้ความรู้สามารถส่วนตัวที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ได้ เพราะผมเคยเป็นกรรมการเปรียบเทียบปรับมาก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แม้แต่ห้องทำงานที่เพื่อนจัดไว้ให้ ผมก็ยังไม่เคยเข้าไปดูเลย แต่ถ้าไม่ไปทำงานนี้ ผมก็ไม่เดือดร้อนอะไร"พล.ต.อ.วาสนากล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์