ม็อบโผล่ที่ประชุมใหญ่ปชป. จี้อภิสิทธิ์รับผิดชอบเสนอใช้ม.7

ม็อบโผล่ที่ประชุมใหญ่ปชป. จี้"อภิสิทธิ์"รับผิดชอบเสนอใช้ม.7

พรรคประชาธิปัตย์ ระดมพลประชุมใหญ่ประจำปี พร้อมคุยโอ่ผลงานเพียบปี 2548 ด้านม็อบโผล่ไล่"อภิสิทธิ์"ให้รับผิดชอบที่เสนอใช้มาตรา 7

(29เมษายน) พรรคประชาธิปัตย์ได้ จัดการประชุมใหญ่สมัยสามัญประจำปี 2548 โดยมีบรรดาแกนนำ อดีตส.ส. สาขาพรรค มาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง และมีเอกอัคราชทูตจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมสังเกตุการณ์ด้วย อาทิ สิงคโปร์ ญิ่ปุ่น เปรู โปตุเกส สวิสเซอร์แลนด์ อาร์เจนตินา สโลวัค นอกจากนี้ยังและมีอุปทูต ทูตานุทูต เข้าสังเกตการณ์ รวมทั้งสิ้น 34 ประเทศ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นประธานในพิธีเปิด และดำเนินการประชุมใหญ่ตามระเบียบวาระ

นายอภิสิทธิ์ ได้ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระดังนี้ วาระเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระรับรองรายงานการประชุมสามัญใหญ่สามัญประจำปี 2547 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2548 จากนั้นได้พิจารณาวาระเรื่องที่เลขาธิการพรรค รายงานผลการดำเนินงานประจำปี ของคณะกรรมการบริหารพรรค ในปี 2548 โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รองเลขาธิการพรรค ได้กล่าวสรุปผลการดำเนินงานแทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ที่ติดภารกิจสำคัญ ไม่สามารถเดินทางมาร่วมการประชุมได้ว่า ขณะนี้มีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นเป็น 4,074,752 คน มีสาขาพรรค191 สาขา อีกทั้งยังได้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ในขณะนั้น กรณีโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ ในสนามบินสุวรรณภูมิเป็นไปด้วยความไม่โปร่งใส จากนั้นได้พิจารณาวาระรับรองงบดุลประจำปี 2548

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่กทม.กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (สข.) ที่จะมีขึ้นทั้ง14 เขต ในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.นั้น ตนได้ลงพื้นที่หาเสียงหลายเขต พบว่ามีกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเลือกตั้งสข.อีก 36 เขต ในวันที่ 23 ก.ค.จะเป็นอีกการต่อสู้หนึ่ง ที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้จำนวนที่นั่งเพิ่มในการบริหารงานของกทม. และอีกไม่นานหลังจากนี้ เมื่อมีการเลือกตั้งใหญ่เกิดขึ้น ก็เชื่อว่าพรรค จะมีโอกาสได้รับใช้ประชาชนทั่วประเทศ

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การจัดงานสมัชชาประชาชนที่จังหวัดลพบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.นั้น ตนหวังว่า จะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างประชาชนกับพรรคเป็นอย่างดี เพื่อช่วยคลี่คลายปัญหาต่างๆทุกด้านของประเทศ ซึ่งมุ่งเน้นให้กลุ่มคนจากหลากหลายอาชีพในสังคมเข้ามามีบทบาทที่สำคัญ ร่วมกับพรรคบนอุดมการประชาธิปไตยร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พรรคมีการประชุมใหญ่อยู่นั้น ได้มีองค์กรพลังแผ่นดินแห่งประเทศไทย ประมาณ 80 คน นำโดยนายชาญ เพ็ญจวงศ์ กรรมการบริหาร รักษาการประธานองค์กรฯ มาชุมนุมประท้วงบริเวณที่จอดรถ หน้าประตูทางเข้าล็อบบี้โรงแรมดิเอมเมอรัล เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค หลังจากที่ได้เป็นคนเสนอขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 และยังนำถังปี๊บมาคลุมหัว พร้อมชูแผ่นป้ายผ้า มีข้อความต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ด้วยถ้อยคำรุนแรง อาทิ มติพรรคปชป.อัปยศ เสนอม.7 ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาตร ปัญหาทั้งหมดกิดจากเสนอมั่ว ม.7 จากการบอยคอร์ตเลือกตั้งทำให้พ่อเดือดร้อน

นอกจากนี้ยังนำพวงหรีดสีดำ มีข้อความว่า ขอไว้อาลัยแด่มาร์ค มาวางไว้บริเวณบันไดทางขึ้นโรงแรมด้วย ระหว่างนั้นได้มีสมาชิกพรรคจำนวนมาก และอดีตส.ส.จำนวนหนึ่ง ออกจากห้องประชุมลงมายืนสังเกตุการณ์อยู่ตรงบันไดตรงข้ามกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยได้มีสมาชิกพรรคคนหนึ่งเดินไปต่อว่าผู้ชุมนุม และไล่ให้กลับ สร้างความไม่พอใจแก่กลุ่มผู้ชุมนุมอย่างมาก หวิดปะทะกัน ขณะที่กลุ่มม็อบยังพูดผ่านโทรโข่งเป็นระยะ ให้นายอภิสิทธิ์รับผิดชอบ สุดท้ายสมาชิกพรรคที่มาสังเกตุการณ์ทนไม่ไหว ตะโกนโต้กลับว่า ทักษิณ ออกไปๆๆๆเป็นระยะๆ สุดท้ายกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยอมสลายตัว ทั้งนี้เหตการ์ดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับแขก และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของโรงแรมเป็นอย่างมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์