การุณถอดใจสนามเลือกตั้งกลุ่ม4 โวยคู่แข่งแจกเงิน

นายการุณ ใสงาม รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

และผู้สมัครส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 4 บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า การหาเสียงตอนนี้ถือว่าหนักและเหนื่อยทั้งในพื้นที่แข่งขันกว้างมาก ที่สำคัญเหนื่อยกับคู่ต่อสู้ที่ใช้วิธีการหลากหลายรูปแบบ ทั้งอิทธิพล การข่มขู่คุกคามประชาชนที่มาสนับสนุนเรา จะให้คนจำนวนหนึ่งใส่ชุดแปลกปลอม เช่น ชุดลายพราง ชุดดำ มากับรถไม่ติดป้ายทะเบียนเข้ามาในหมู่บ้านยามค่ำคืน เข้ามาเดินไปมาสร้างความน่าเกรงขาม ใช้อาวุธปืนเฉียดฉิว โดยจะเรียกชาวบ้านออกมาซักถาม พูดทำนองว่าอย่าไปหาเสียงให้พรรคนี้มิฉะนั้นจะไม่ปลอดภัย เป็นต้น ทำให้ชาวบ้านอกสั่นขวัญแขวนหวาดกลัวมาก

"พรรคคู่แข่งในพื้นที่ยังมีการแจกเงิน

หากเป็นหัวคะแนนในหมู่บ้านจะจ่ายให้รายละ 500-1,000 บาท ส่วนชาวบ้านทั่วไปจะจ่ายรายละ 300 บาท ชาวบ้านก็รับเงินมา โดยทั้งการข่มขู่คุกคามและการจ่ายเงินไม่มีชาวบ้านคนใดกล้าไปแจ้งความหรือเป็นพยานใดๆ เพียงแต่บอกเล่าให้ฟังว่าทั้ง 600 หน่วย 1,000 หมู่บ้านเป็นแสนคนก็ได้รับเงินกันหมด แต่ทำอะไรไม่ได้ ชาวบ้านกลัวตายกันทั้งนั้น อยากฝากความหวังกกต.ช่วยด้วย เพราะผมจนปัญญาแล้ว กำลังจะร้องไห้ ถ้าเลือกเกิดได้ผมคงไม่มาเกิดจ.บุรีรัมย์เพราะหนักมาก คงไปอยู่จ.ตรังหรือจังหวัดอื่น และภาคอีสานเป็นเหมือนกันหมด ผมทำใจแล้ว" นายการุณกล่าว

นายการุณ กล่าวว่า

ปัญหาในพื้นที่ได้รายงานหัวหน้าพรรคแล้วแต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีอำนาจไม่มีตำรวจในมือ ทุกวันนี้ตนได้แต่เดินหาเสียงปราศรัยบอกนโยบายพรรคและเตรียมใจไว้แล้ว ไม่รู้จะสู้อย่างไร หากใครมีวิธีช่วยมาแนะนำตนด้วย เพราะถ้าการเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม กติกาควบคุมและตรวจสอบได้ คงไม่มีปัญหา ทำให้คนดีมีโอกาสเข้าสภาได้ แต่วันนี้แม้รัฐธรรมนูญดีแค่ไหนแต่เจอคนไม่ดี ทำให้คนดีเข้าสภาไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์