บรรหารแจง สลายขั้ว หาเสียงอีสานต้องลู่ลม

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าววานนี้ (26 พ.ย.)

ที่ จ.ชัยนาท กรณีประกาศสลายขั้วการเมือง ว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจ นอนไม่หลับมา
2 วัน  เพราะสิ่งที่ตนพูดไปซื่อตรง เป็นไม้บรรทัด แต่สื่อมวลชนไม่แปลภาษาไทยให้เป็นภาษาไทย  
"ผมยืนหยัดคำพูดที่ว่า จะไม่ทำให้คนที่ผมนับถือมาตลอด 30 ปี ผิดหวัง ผมยังยึดถือตลอดไป ไม่เปลี่ยนแปลงแม้แต่นาทีเดียว และจะยึดถือจนกว่าผมจะเลิกเล่นการเมือง" หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว และว่า ตนเป็นตัวของตัวเอง และไม่ได้คิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วย ส่วนใครจะเป็นก็ปล่อยให้เป็นไป เพราะตนบอกแล้วว่า ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปอายุสั้น และเพื่อนตายของตนขณะนี้ คือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำพรรคชาติไทย ส่วนเพื่อนตายคนเดิมเมื่ออดีตเปลี่ยนแปลงไปแล้ว  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ผู้ใหญ่ที่เคารพเข้าใจในเจตนาที่แท้จริงหรือยัง นายบรรหาร กล่าวว่า


ท่านเข้าใจดีว่า หนังสือพิมพ์เขียนให้กำกวม ท่านรู้หมดว่า อะไรเป็นอะไร และเข้าใจดีว่า นายบรรหารเป็นอย่างนั้นไม่ได้เด็ดขาด ตนไม่ต้องไปทำความเข้าใจ พรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าใจดี และเคยพูดกันว่า การหาเสียงในแต่ละภาคไม่เหมือนกัน ภาคกลางต้องรูปแบบหนึ่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ต้องอีกรูปแบบหนึ่งต้องเข้าใจกันด้วย และถ้าตนไปหาเสียงโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงเข้าอีสานไม่ได้ แต่ตนมีจุดยืนว่านโยบายใดที่รัฐบาลชุดที่แล้วทำไว้ดีก็สานต่อ 
 

หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวต่อกรณี นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวโจมตีตนเองว่า
 

ไม่ได้ถือความ เพราะพรรคชาติไทยยังไม่ประกาศจับขั้วกับใคร ส่วนการจับขั้วทางการเมืองของพรรคต่างๆ ก็ไม่กระทบต่อความนิยมของพรรคชาติไทย เพราะพรรคไม่ได้หวังยิ่งใหญ่  คาดว่าจะได้ที่นั่งประมาณ
40-50 เสียง เท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์