ประชัย เปิดปราศรัยใหญ่ ประกาศจัดให้มีรัฐสวัสดิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณที่ท้องสนามหลวงวันนี้ (26 พ.ย.) ว่า

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย
นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้งแบบเขต และแบบสัดส่วน อาทิ นพ.ประจวบ อึ้งภากรณ์ ร.อ.รชฏ พิสิฐบรรณกร พร้อมแกนนำคนสำคัญนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ โดยทางพรรคได้ถือฤกษ์ 19.19 น. ปล่อยนกพิราบจำนวน 480 ตัว หมายถึง การปลดปล่อย ส.ส.ทั้งระบบสัดส่วน และระบบเขต จากการรัฐประหาร เพื่อกลับสู่ประชาธิปไตย
 

ส่วนเนื้อหาการปราศรัย ส่วนใหญ่เน้นพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ประกาศหากเป็นรัฐบาลจะลดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวย โดยการจัดให้มีรัฐสวัสดิการ ด้วยการเรียนฟรีจนถึงระดับอุดมศึกษา ซึ่งจะทำให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน พร้อมกับพัฒนาทรัพยากรบุคคลภายในประเทศให้มีประสิทธิภาพ ลดการพึ่งพาจากต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังย้ำแนวทางการพัฒนาระบบเศรษฐกิจ โดยจะทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ลดราคาน้ำมัน นอกจากนี้ยังจะเปิดเสรีให้กับภาพเอกชนมาลงทุนอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บภาษีมาเป็นงบประมาณรายจ่ายของประเทศ อีกทั้ง ไม่มีแนวคิดนำรัฐวิสาหกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
 

“ประเทศไทยจะเป็นครั้งแรกที่จะมีรัฐสวัสดิการ เป็นของสากล ทุกประเทศมีหมด ยกเว้นประเทศไทย แม้แต่รัฐบาลที่บริหารประเทศมาแล้ว 4 ปี ยังไม่ได้ทำให้ แล้วพรรคที่ชูนโยบาย 99 วัน จะทำให้ได้หรือ “ นายประชัย กล่าว


ด้านนายการุณ ใสงาม ผู้สมัครส.ส.ระบบสัดส่วน ขึ้นเวทีชี้แจงแทนหัวหน้าพรรคว่า

ไม่ได้ล้มเหลวจากการทำธุรกิจของบริษัท ทีพีไอ จำกัด (มหาชน) แต่ใช้ความสามารถการบริหารพลิกฟื้นจากสถานะลูกหนี้ หลายแสนล้าน จนสามารถกลับมาทำกำไรได้เป็นแสนล้าน ในระยะเวลา 7-8 ปี และพร้อมนำประสบการณ์นี้มาปรับใช้พัฒนาประเทศและฟื้นฟูเศรษฐกิจหากได้เป็นรัฐบาล ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยนางลีน่า จังจรรจา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังแผ่นดินไทย ได้นำโปสเตอร์เรียกร้องความเป็นธรรม กรณีถูกพรรคมัชฌิมาธิปไตยไม่อนุมัติให้ลงสมัครส.ส. ทำให้เสียเงินกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งได้มีประชาชนจำนวนมากส่งเสียงโห่ร้อง และระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเวที เชิญตัวออกไปนั้น นางลีน่า ได้เป็นลมหมดสติ จนผู้สนับสนุนที่มาด้วยต้องนำตัวออกไปปฐมพยาบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์