ชวน สอนพรรคการเมือง ไม่ควรยึดต้องเป็นรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววานนี้ (26 พ.ย.)

ถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ประกาศสลายขั้วทางการเมืองว่า ช่วงนี้เป็นช่วงของการหาเสียงเลือกตั้งยังไม่มีอะไรเป็นข้อยุติ อย่างไรก็ตามไม่ห่วงว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกหักหลังทางการเมืองเพราะทุกคนคงจะระมัดระวังตัวในการดำเนินการทางการเมือง อนาคตไม่ใช่จบแค่การเลือกตั้งครั้งนี้
 

“ขณะนี้โอกาสของพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น ต้องถือว่านายอภิสิทธิ์ทำงานได้ดี ทำให้ความนิยมดีขึ้น ซึ่งหากให้เวลามากกว่านี้ เชื่อว่าสถานการณ์ของพรรคยิ่งดีขึ้น ทั้งนี้ พรรคการเมืองไม่ควรยึดเป้าหมายว่าต้องเป็นรัฐบาลเสมอไป ควรยึดว่า ถ้าไม่ได้เป็นก็ต้องพร้อมเป็นฝ่ายค้านที่ดี ทำหน้าที่ด้วยความซื่อตรง” นายชวน กล่าว


เมื่อถามว่าได้เตือนนายอภิสิทธิ์บ้างหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า

นายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคและถูกวิพากษ์วิจารณ์มาก ได้แต่ให้กำลังใจและคอยช่วยเหลือ ซึ่งนายอภิสิทธิ์คิดหรือตัดสินใจอะไรก็เป็นตัวของตัวเอง อยู่ในกรอบของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และเมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้เหมือนถูกโดดเดี่ยว นายชวน กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาต้องยอมรับว่า การจะชนะพรรคพลังประชาชนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการแข่งขันท่ามกลางสถานการณ์ในช่วงปีเศษที่ผ่านมา พรรคไทยรักไทยได้ ส.ส. 300 เสียง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เพียง 100 เศษๆ จึงไม่แปลกที่การหยั่งเสียงของโพลต่างๆ จะออกมาว่า พรรคพลังประชาชนหรือพรรคไทยรักไทยเดิมจะมีเสียงมากกว่า แต่ทุกอย่างก็ยังไม่จบยังเหลือเวลาอีกเกือบเดือน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์