แอ้ดสั่งทุกหน่วยจับตาทุจริต

ที่ จ.ชัยภูมิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ

ตามโครงการเพิ่มพันธุกรรมและสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม ถึงจำนวนประชาชนที่มาลงทะเบียนในการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าว่า ผู้ที่มาลงทะเบียนใช้สิทธินอกพื้นที่มีจำนวนที่มากพอสมควร แต่ยังไม่มากเท่าที่ได้ตั้งความหวังเอาไว้ในวันเลือกตั้งจริงจึงอยากจะเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิมาก ๆ
 
เมื่อถามว่าโพลของคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.)

ระบุว่าประชาชนอาจจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยและไม่แจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง รัฐบาลจะรณรงค์อย่างไร นายกฯกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทาง กกต.จะดำเนินการ ส่วนรัฐบาลและข้าราชการจะให้ความร่วมมือเต็มที่ หากได้รับข้อมูลจะรีบแจ้งข้อมูลทั้งในระดับจังหวัดและส่วนกลางไปยัง กกต.ตนได้กำชับหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลในเรื่องการทุจริตให้มากขึ้น

ต่อข้อถามว่า รัฐบาลกังวลหรือไม่ว่า ปัญหาการทะเลาะกันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ จะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายการเลือกตั้งและไม่ออกมาใช้สิทธิลงคะแนน

พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวว่า เราอย่าไปคิดว่าเป็นการทะเลาะกัน ในทางการเมืองเราคงจะต้องคอยดูว่าแต่ละพรรคการเมืองมีนโยบายอะไรบ้าง ความขัดแย้งเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น เราต้องพูดถึงเรื่องในอนาคตว่าเราจะแก้ไขปัญหากันอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลกังวลหรือไม่ในวันเลือกตั้งที่ 23 ธ.ค. ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวว่า เหมือนเป็นเรื่องที่ทุกคนมีความหวังที่จะสอบได้หรือสอบตก เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่เราทุกคนจะต้องให้ความสนใจอย่าเบื่อหน่าย อย่างที่มีกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานไว้นานแล้วว่า เราจะต้องเลือกคนดีเข้ามาดูแลปกครองบ้านเมือง ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญคนไม่ดีก็มีแต่เราควรจะเลือกคนดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์