ปชป.ประกาศวาระปชช.-ชูเศรษฐกิจคุณภาพฝ่าวิกฤติชาติ

ปชป.ประกาศวาระปชช.-ชูเศรษฐกิจคุณภาพฝ่าวิกฤติชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2549 12:38 น.

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศวาระประชาชนเน้นเศรษฐกิจคุณภาพ เน้นให้กลไกของรัฐ-สื่อเป็นของประชาชนไม่ใช่ของรัฐบาล

วันนี้(29 เมษายน) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่โรงแรมดิเอมเมอรัล โดยใช้ชื่อว่า "วาระประชาชนทิศทางอนาคตประเทศไทย" โดยมีแกนนำพรรค สมาชิกพรรค และตัวแทยทูตานุทูตในประเทศไทยหลายประเทศเข้าร่วม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโดยเริ่มจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ตอนนี้ส่วนใหญ่วิตกกับภาวะข้างของแพง เป็นทุกข์กับภาวะหนี้สินที่สั่งสมมาอย่างต่อเนื่อง ฐานะการคลังที่มีข่าวร้ายว่ามีการจ่ายเงินกับผุ้รับเหมา พนักงานลูกจ้างล่าช้า สถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่ยุติ ซึ่งทุกปัญหามีการเชื่อมโยงกับการแก้ปัญหาที่ผิดพลาดเกี่ยวข้องกับผู้กำหนดนโยบายที่มีผลประโยชน์แอบแฝง

นายอภิสิทธิ์ย้ำว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสเข้าไปกำหนดนโยบายจะยึดประดยชน์ของประชาชนเต็มร้อย และจำเป็นต้องแก้ไขสิ่งที่มีการกำหนดนโยบายในปัจจุบัน โดยจะผลักดันนโนยบายที่เป็นวาระประชาชน โดยได้ยกตัวอย่างกรณีการแปรรูปรัฐวิสาหกิจกฟผ.และปตท.และย้ำว่าต่อไปพรรคประชาธิปัตย์จะไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจที่เป็นกิจการสาธารณูปโภค แต่จะส่งเสริมเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดการแข่งขันให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดในการทำเอทีเอกับต่างประเทศทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบอย่างมาก และว่าการดำเนินนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่แก้หนี้สินโดยการเพิ่มหนี้สินจะต้องสร้างเศรษฐกิจคุณภาพเน้นการผลิตที่แท้จริง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้ำว่าจะปรับปรุงนโยบายประชานิยมให้สนองตอบต่อประชาชนอย่างแท้จริงไม่ใช่สนองนโยบายของผู้นำ ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค โดยจะสนับสนุนโครงการประกันสังคมให้ครอบคลุมไปถึงคนในครอบครัวเพื่อลดภาระของกองทุน 30 บาท ทำให้เกิดคุณภาพในการรักษามากขึ้น

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า จะมีการปรับปรุงเงินกองทุนหมู่บ้านเพื่อให้เกิดการลงทุนเพื่ออาชีพอย่างแท้จริง จะมีการส่งเสริมกองทุนเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อรากหญ้าอย่างแท้จริง

ในตอนท้ายเขายังย้ำว่า หากเข้าไปเป็นผู้บบริหารประเทศจะไม่มีนายกฯคนเหนือ นายกฯคนเหนือคนใต้ หรือนายกฯกรุงเทพฯแต่จะเป็นนายกฯของประเทศไทย จะเปิดกว้างให้มีการแสดงความเห็นที่แตกต่าง การอุ้มฆ่าตัดตอนจะต้องหมดไปกับรัฐบาลนี้ รวมทั้งย้ำว่ากลไกของรัฐหรือสื่อจะต้องเป็นของประชาชนไม่ใช่ของรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์