ลดค่าโดยสาร50%จูงใจให้ไปเลือกตั้ง

ปรับลดค่าโดยสารทุกประเภท คมนาคม งัดไม้เด็ดจูงใจชาวบ้านเข้าคูหาเลือกตั้ง


“รถไฟ-รถบขส.” 50% รถไฟฟ้าใต้ดินนั่งฟรีช่วงเวลาลงคะแนน ส่วนเรือด่วน 10 บาทตลอดสาย ยอมสูญเสียรายได้กว่า 30 ล้านบาท นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม อาทิ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.), องค์การขนส่งมวลชน กรุงเทพ (ขสมก.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบปรับลดค่าโดยสารให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปเลือกตั้งทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในวันที่ 23 ธ.ค. นี้

ตามมติ ครม. ที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

โดยผู้โดยสารที่เดินทาง โดยรถไฟชั้น 2 และชั้น 3 จะลดราคาค่าตั๋วโดยสารลง 50% ส่วนรถโดยสาร บขส. ยกเว้นรถปรับอากาศวีไอพี จะลดราคาค่าตั๋วโดยสาร 50% (ไป-กลับในระหว่างวันที่ 21-23 ธ.ค. นี้) ส่วนรถ ขสมก. จะลดราคาค่าโดยสารลง 50% เช่นกัน ในช่วงเวลา 07.00-17.00 น. ขณะที่ รฟม. ให้นั่งรถไฟฟ้าฟรีในช่วงเวลา 06.00-16.00 น.
  
ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า

สำหรับเรือด่วนเจ้าพระยาและเรือคลองแสนแสบ จะคิดค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสาย ส่วนเรือข้ามฟากจะคิดค่าโดยสารเพียงคนละ 2 บาท ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาน้ำมันในช่วงนี้จะปรับตัวสูงขึ้น แต่ทุกหน่วยงานยินดีให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ดี ในส่วนของรถร่วม ขสมก.และรถร่วม บขส. จะลดค่าโดยสารหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจาก กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การลดราคาค่าตั๋วโดยสารเพื่อจูงใจให้ประชาชนเดินทางไปเลือกตั้งในครั้งนี้ จะทำให้หน่วยงานสูญรายได้รวมกว่า 30 ล้านบาท เช่น บขส.รายได้จะหายไปวันละ 4 ล้านบาท ขสมก. รายได้จะหายไปวันละ 2.6 ล้านบาท และรฟท.รายได้จะหายไปวันละ 4-5 ล้านบาท เป็นต้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์