บุญรอด ขู่ จาตุรนต์ อย่าล้ำเส้นกฎหมาย

ด้าน พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ให้ สัมภาษณ์กรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เตรียมเปิดเวทีปราศรัยโจมตี คมช.ว่า
 
ใครทำอะไร สังคมจะสะท้อนออกมาเอง เขาพยายามแสวงหาความชอบธรรมเป็นสิทธิของเขา แต่ที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบ วุ่นวาย คิดว่าประชาชนต้องช่วยกันประคองสถานการณ์ ให้ไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ เมื่อถามว่า แสดงว่าการกระทำของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยไม่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง พล.อ.บุญรอดตอบว่า เราทำอะไรต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย เราทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะกองทัพมีนโยบายชัดเจนว่าไม่อยากไปยุ่งกับการเมือง การออกมาเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยต้องว่าไปตามกฎหมาย จะปล่อยให้ใครทำอะไรละเมิดกฎหมายเป็นสิ่งที่ไม่ควร

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง และช่วย กกต.รณรงค์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ ไม่ขายเสียง

ผู้สื่อข่าว ถามว่า จะแก้ปัญหาการทุจริตเลือกตั้งที่มีการยึดบัตรประชาชน และจ้างคนไปฟังการปราศรัยอย่างไร พล.อ.บุญรอดตอบว่า ขณะนี้ทหารไม่ได้เกาะติดพื้นที่แบบเดิมในสมัย คมช. ดังนั้นเมื่อประชาชนพบการกระทำความผิดน่าจะแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อถามว่า มีกระแสข่าว พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษา กอ.รมน.ไปข่มขู่ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ไม่ทราบ ยังไม่มีรายงานว่า พล.อ.พัลลภลงพื้นที่ภาคใต้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์