สุวิทย์ยันไม่ได้ฮั้วพรรคไหน

ด้านนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ปฏิเสธกระแสข่าวอดีตที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคไปร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี

เพื่อหารือเรื่องการเมืองว่า ยืนยันว่าพรรคไม่เคยต่อท่ออำนาจกับใคร ทั้งขั้วอำนาจเก่าและใหม่ ล่าสุดได้สอบถามไปยังนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตประธานสภานโยบายและยุทธศาสตร์ ก็ได้รับคำยืนยันว่าไม่เคยไปกินข้าวกับ พล.อ.สนธิ อีกทั้งยังไม่เคยเจรจาเรื่องตั้งรัฐบาลกับใคร ส่วนกรณีแกนนำพรรคชาติไทยและพรรคประชาธิปัตย์ออกมายอมรับว่ามีการพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อ แผ่นดินนั้น ตนไม่ทราบว่าเจตนาคืออะไร แต่คณะกรรมการบริหารพรรคและตนยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยหรือฮั้วกับใคร จนกว่าประชาชนจะตัดสินแล้วหลังเลือกตั้งถึงจะค่อยมาคุยกัน ถ้าประชาชนสนับสนุนพรรคมากก็พร้อมที่จะเป็นรัฐบาล

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าไม่ว่าพรรคไหนได้เสียงข้างมาก พรรคเพื่อแผ่นดินก็จะเข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่

หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวด้วยเสียงค่อนข้างไม่พอใจว่า ตีความอย่างนั้นไม่ได้ ก็บอกไปแล้วว่า พรรคพร้อมจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล หากได้เสียงข้างมาก เพื่อนำการเมืองสู่เสถียรภาพ ถ้าสื่อออกข่าววุ่นวายอย่างนี้ นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศจะไม่กล้าลงทุน คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือประชาชน ไม่อยากให้ใครสร้างเงื่อนไขโดยนำพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าไปเกี่ยวข้อง
 
นายสุวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าในภาคอีสานมีการเบิกจ่ายเงินผิดปกติว่า พรรคยืนยัน  ว่าไม่มีเงินซื้อเสียง ไม่มีเงินที่จะไปลงพื้นที่ภาคอีสานหรือภาคอื่น ๆ เพราะนโยบายของพรรค ชัดเจนว่าจะไม่ซื้อเสียง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์