สมัคร พลิ้วส่งทนายแจง คตส.

วันที่ 21 พ.ย.นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
 
ถึงกรณีที่อนุกรรมการไต่สวนคดีการทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิง กทม. ในคณะกรรมการ คตส. เรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 21 พ.ย.ว่า ไม่ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อ คตส. แต่ได้มอบหมายให้ทนายความไปทำหน้าที่แทน เนื่องจากติดธุระที่ต้องมีการเจรจาในบางเรื่องอยู่ต่างจังหวัด โดยเป็นเรื่องที่ได้นัดหมายเอาไว้ล่วงหน้าก่อนนานแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร ทนายความสามารถดำเนินการแทนได้ทั้งเรื่องเอกสาร ข้อเท็จจริงต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปด้วยตนเองแต่อย่างใด

ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เมื่อเวลา 13.30 น.

นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความของนายสมัคร ซึ่งดูแลคดีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดา ของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแทนต่อคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม. ที่มีนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นประธาน
 

นายพิชิฏกล่าวว่า อนุกรรมการฯได้นัดให้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ในช่วงบ่ายวันที่ 4 ธ.ค.
 
ซึ่งนายสมัครจะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแทน และในการเข้ารับทราบ ข้อกล่าวหาครั้งนี้ นายสมัครได้ให้นำหนังสือเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา และขอใช้สิทธิในกระบวนการยุติธรรม ยื่นต่ออนุกรรมการ โดยหนังสือดังกล่าว ได้ร้องขอให้ อนุกรรมการไต่สวนให้ระบุข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้เข้าใจข้อกล่าวหาโดยไม่หลงประเด็นข้อต่อสู้ และขอให้มีสิทธิได้รับการสอบสวน หรือพิจารณาคดีที่ถูกต้อง รวดเร็วและเป็นธรรม มีโอกาสในการต่อสู้คดีอย่างเพียงพอ การตรวจสอบหรือได้รับทราบพยานหลักฐาน ตามสมควรตามรัฐธรรมนูญ โดยขอตรวจสอบและคัดถ่ายเอกสารในสำนวนคดี เพื่อจะได้ชี้แจงข้อกล่าวหาได้ถูกต้องและเป็นธรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์