เทพเทือกยันมติ กกต.ไม่ช่วย ปชป.ได้เปรียบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการณ์หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่ากกต.มีมติห้ามอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง  111 คนทำกิจกรรมทางการเมือง ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ประโยชน์ว่า มตินี้ไม่ทำให้พรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใดได้เปรียบหรือเสียเปรียบทางการเมือง  อีกทั้งประชาชนคงสนใจอนาคตของประเทศชาติมากกว่าและจะเข้าคูหาลงคะแนนเพื่อเลือกอนาคตของตัวเองมากกว่าปัญหาของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน

ส่วนกรณีที่นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน

ระบุว่ามติของกกต.จะทำให้พรรคเพื่อแผ่นดินสามารถร่วมกับพรรคชาติไทยและพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาลได้นั้น  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นความเห็นของนายสุรเกียรติ พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินเป็นซีกที่ไม่เอาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และยอมรับนโยบายวาระประชาชนของพรรค จึงสามารถร่วมกันตั้งรัฐบาลได้


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชาชนจะแพ้หรือชนะอยู่ที่แรงสนับสนุนจากกลุ่มอำนาจเก่ามากกว่า

ซึ่งไม่น่าจะมีผลมากนัก และตนไม่รู้สึกกังวลต่อผลสำรวจของรามคำแหงโพลล์ที่ระบุว่าพรรคพลังประชาชนจะชนะพรรคประชาธิปัตย์กว่า 10 เสียง โดยเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะแพ้ชนะกันสูสี ในความรู้สึกของตน ถ้าเอาคะแนนในภาคใต้บวกกับ กทม. ก็เท่าๆกับที่พรรคพลังประชาชนจะได้คะแนนจากภาคอีสาน ดังนั้น เสียงชี้ขาดจะเป็นภาคเหนือกับภาคกลาง แต่การเมืองก็พลิกผันได้ทุกวัน ซึ่งวันนี้ ภาคเหนือกับภาคกลางเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้นมาก และตนคิดว่าใน 2 พื้นที่นี้พรรคเราน่าจะชนะพลังประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์