ชท.เปิดนโยบายเอาใจคนกรุง

ที่พรรคชาติไทย นายกร ทัพพะรังสี รักษาการรองหัวหน้าพรรคชาติไทย และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6

ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 36 คน โดยนายกรกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่พรรคชาติไทยส่งผู้สมัครใน กทม.ครบ 12 เขต รวม 36 คน ส่วนจะได้กี่ที่นั่งนั้นต้องไปถามคน กทม. เพราะคน กทม.ต้องการคนรู้จริง ทำงานได้ทันที สำหรับนโยบายที่จะเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาของ กทม.นั้น ขณะนี้มีปัญหาราคาน้ำมันแพง จึงมีนโยบายส่งเสริมการใช้ก๊าซธรรมชาติในรถ ขสมก. ส่งเสริมการจัดหาพืชพลังงานทดแทนมาใช้แทนการนำเข้าน้ำมันต่างประเทศ และเน้นการใช้ระบบไอที โดยเฉพาะด้านอินเตอร์เน็ต เพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ต้องเดินทางไกลในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังมีนโยบายผลักดันให้ กทม.เป็นศูนย์สุขภาพของโลกด้านการรักษาพยาบาล สปา สมุนไพร นวดแผนโบราณ เพราะขณะนี้มีชาวต่างชาติมาใช้บริการ 1.5 ล้านคนต่อปี เพิ่มขึ้น 20% ทุกปี มั่นใจว่าจะสร้างรายได้กว่า 90,000 ล้านบาทต่อปี

เที่ยงวันที่ 19 พ.ย. นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ว่าที่หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ลงพื้นที่พบประชาชนในถนนสีลม และซอยละลายทรัพย์ เขตบางรัก

เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 ระหว่างหาเสียงอยู่นั้น หนึ่งในทีมงานได้เชิญนายประชัยไปตรวจดวงชะตากับหมอดูไพ่ยิปซี ซึ่งเป็นผู้หญิงแต่งกายคล้ายชาวอินเดีย เพื่อให้ทำนายว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 หรือไม่ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่กรูล้อมสังเกตการณ์ ปรากฏว่า ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร รองเลขาธิการพรรค เกรงว่าหากคำทำนายไม่เป็นอย่างที่คาดหวังอาจจะส่งผลเสียแก่ภาพลักษณ์ของนายประชัยและพรรค จึงสั่งให้ทีมงานไปดึงนายประชัยออกมา ก่อนที่หมอดูจะทำนายไพ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์