ปชป.ผุดแผนเร่งด่วนทำได้จริงอาสาปรับศอ.บต.ดับไฟใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่มที่
1 - 4 และ  7 ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง บริเวณลานท่าพระจันทร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "แผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง" ภายหลังจัดตั้งเป็นรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศ โดยนำนโยบายวาระประชาชน ที่ประกาศต่อสาธารณชนมาดำเนินการ คือ การเรียนฟรีในเดือนพฤษภาคม 2551 การตั้งกองทุนประเดิมตำบลละ 1-2 ล้านบาท  ตั้งองค์กรแก้ปัญหาภาคใต้ ในการปรับปรุงศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อให้มีกฎหมายรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ประชาชนใช้ไฟน้อยจะได้ฟรีค่าไฟฟ้า 15 หน่วยแรก และเลิกส่งเงินกองทุนน้ำมันทันทีสำหรับน้ำมันดีเซลและแก๊สโซฮอล์ 
 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แผนปฏิบัติการเร่งด่วนดังกล่าวสามารถทำได้จริง
 

หากไม่เป็นไปตามที่ให้คำมั่นสัญญากับประชาชนเอาไว้ พร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบ โดยประชาชนบริเวณใกล้เคียง ได้ร่วมลงนามเพื่อเป็นสักขีพยานต่อคำสัญญาของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหวังว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนได้จริง 
ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันเดียวกันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์จะเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีต่อนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ภายหลังประกาศแผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง ในโอกาสที่พรรคชาติไทยครบรอบ 33 ปี อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคชาติไทยติดภารกิจ ที่ จ.สุพรรณบุรี อีกทั้งที่ทำการพรรคชาติไทยไม่ได้จัดให้มีพิธีใหญ่โต หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จึงโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีด้วยพร้อมยืนยันความสัมพันธ์ยังคงเหมือนเดิม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน นายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคชาติไทย  ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ทั้ง
36 คน

โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ผู้สมัคร ส.ส. แบบสัดส่วนลำดับ
1  กลุ่มที่  6 กทม.-นนทบุรี-สมุทรปราการ เป็นหัวหน้าทีม  ผู้สมัครส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ บางส่วนเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. และมี นางสาวจณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ โฆษกพรรคชาติไทย เป็นอดีต ส.ส.คนเดียวที่ลงสมัครในเขตเดิมของตนเอง คือ เขตดอนเมือง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์