หมวดเจี๊ยบบ๊ายบายกองทัพ เหตุหนังสือแม้ว

ร.ท.สุณิสา หมดความอดทน ลาออกจากทบ.แล้ว คมช.ยันไม่หวั่นกระทบภาพกองทัพ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบกและผู้เขียนหนังสือ ?ทักษิณ? Where are you ยื่นหนังสือลาออกจากราชการว่า จากการตรวจสอบพบว่า ร.ท.หญิงสุณิสา ยังไม่ได้ยื่นใบลาออก เพียงแต่ได้เข้าไปขอคำปรึกษากับ พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล  เลขานุการกองทัพบก ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ทั้งนี้การลาออกถือเป็นเรื่องส่วนตัวของกำลังพล และผู้บังคับบัญชาก็จะต้องให้คำแนะนำกับผู้ใต้บังคับบัญชา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หาก ร.ท.หญิง สุณิสา ลาออกจริง ไม่กลัวถูกมองว่ากองทัพบกบีบบังคับหรือ

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า กองทัพบกไม่ได้วิตกกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น การนำเสนอข่าวสารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกปล่อยมาจากหลายทาง ไม่ใช่มาจากร.ท.หญิงเพียงคนเดียว ส่วนกองทัพดำเนินการกับกำลังพลที่ทำผิดระเบียบตามมาตรฐานเดียวกัน ไม่ได้เพ็งเล็งเฉพาะกรณีของ ร.ท.หญิงสุณิสา

ร.ท.หญิงสุณิสา เป็นกำลังพลของกองทัพ และไปเขียนหนังสือเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนนั้น เป็นการสอบสวนถึงการส่งตัวกลับจาก ททบ.5 มาอยู่ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก โดยเฉพาะเรื่องการไปต่างประเทศ โดยไม่ลางาน พ.อ.สรรเสริญ กล่าว เมื่อถามว่า ทาง คมช. ได้ติดตามหนังสือพ็อกเก็ตบุคส์ ?ทักษิณ 24 ชม. หลังการปฏิวัติรัฐประหาร 19 ก.ย.? หรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของสงครามข้อมูลข่าวสาร แต่วันนี้สังคมกำลังจับตาดูอยู่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ออกมาโต้ตอบในลักษณะที่มีเงินเยอะ และพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้คดีของตนเองเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ร.ท.หญิงสุณิสาได้ยื่นหนังสือแบบฟอร์มขอลาออกจากราชการต่อ พล.ต.วีรัณ โดยในหนังสื่อลาออกราชการไม่ระบุเหตุผลของการลาออก ทั้งนี้ คงต้องรอผลการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา และผลการสอบสวนจากคณะกรรมการที่ตั้งสอบทางวินัยก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์