สุวิทย์ลั่นขอเป็นนายกฯจากขอนแก่น

ที่ จ.ขอนแก่น เวลา 16.00 น. นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

พร้อมน.พ.วัลลภ ไทยเหนือ อดีต รมช.สาธารณสุข พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินในภาคอีสานเกือบทั้งหมด ได้เปิดตัวผู้สมัครส.ส. และปราศรัยหาเสียง ณ เวทีปราศรัย สนามหญ้าสนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ท่ามกลางประชาชนประมาณ 1 หมื่นคน ได้โชว์ป้ายสนับสนุน "อยากได้คนขอนแก่นเป็นนายกรัฐมนตรี" และเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นจำนวน 11 คน จาก 4 เขตเลือกตั้ง

นายสุวิทย์กล่าวปราศรัยว่า ขอเป็นนายกรัฐมนตรีของภาคอีสาน ที่เป็นคนขอนแก่นเป็นคนแรก

และจะสร้างเมืองขอนแก่นให้ยิ่งใหญ่กว่า จ.สุพรรณบุรี ที่เป็นของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย โดยจะทำให้ "ขอนแก่นเป็นสุวิทย์บุรี" นายสุวิทย์ให้สัมภาษณ์ว่า มีความมั่นใจอย่างมากที่จะได้ส.ส.ในภาคอีสานมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ขอนแก่น แม้ว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคได้เข้าไปวางพื้นที่ในภาคอีสาน ไปแจกเงินแจกทองไปแล้วก็ตาม แต่คงไม่มีปัญหาอะไรกับพรรคเพื่อแผ่นดิน เพราะประชาชนได้มองเห็นแล้วว่าพรรคการเมืองที่จะยุติปัญหาความแตกแยก ความขัดแย้งได้มีแต่พรรคเพื่อแผ่นดินเท่านั้น เพื่อให้การเมืองกลับมามีเสถียรภาพเพื่อให้การพัฒนาบ้านเมืองเดินไปได้ด้วยดี

เมื่อถามถึงกรณีอดีต กก.บห.พรรคไทยรักไทย นายสุวิทย์กล่าวว่า

พรรคเพื่อแผ่นดินยังมีคนในจำนวน 111 คนเข้ามาช่วยงานในพรรค โดยมาให้คำปรึกษาแนะนำ แต่ไม่ได้มาเกี่ยวข้องการบริหารการตัดสินใจ หรือเป็นกรรมการ หรือสมาชิกพรรค แต่น่าเสียดายที่คนใน 111 คนไม่ได้มาช่วยชาติบ้านเมือง แม้ว่ายังมีความรู้ความสามารถอยู่ ทั้งนายสุรเกียรติ์ นายพินิจ นายสุรนันทน์ บอกว่าอยู่ในสถานะไหนก็จะทำงานเพื่อบ้านเมืองดีที่สุด คิดว่าเมื่อมาทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสียหาย ถ้าไม่เข้ามาเกี่ยวข้องพรรคการเมืองหรือบริหารจัดการพรรคการเมือง พรรคจึงได้ทำหนังสือถามไปยัง กกต. ในเรื่องตัดสิทธิ์ทางการเมือง และขอยืนยันว่าเขายังมีประโยชน์เพื่อแผ่นดิน ส่วนขบวนการขั้นตอนต่อไปต้องขอปรึกษา กกต.อีกครั้งหนึ่ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ให้มีขอบเขตชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อพรรคจะดำเนินการได้อย่างถูกต้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์