รวมใจไทยยกเลิกสุวัจน์ปธ.สภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์

รวมใจไทยยกเลิกสุวัจน์ประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์ ข้องใจห้าม 111 กรรมการบริหารไทยรักไทยทำกิจกรรมการเมืองละเมิดสิทธิเสรีภาพทางการเมือง

(17พย.) นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาได้เปิดเผยว่า ตามที่ กกต. ได้มีความเห็นถึงบทบาททางการเมืองของ อดีตกรรมการบริหารฯทั้ง 111 คนว่าห้ามมีบทบาททางการเมืองในหลายๆกรณี อาทิ ห้ามขึ้นเวทีปราศรัย ห้ามร่วมขึ้นเวทีเป็นวิทยากร ห้ามถ่ายรูปคู่ผู้สมัครและห้ามเป็นที่ปรึกษาพรรคการเมือง ซึ่งแตกต่างไปจากความเห็นเดิมของกกต. ก่อนหน้านี้ซึ่งเห็นว่าทั้ง 111 คนสามารถทำกิจกรรมดังกล่าวได้นั้น คณะกรรมการบริหารพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ได้มีการหารือกันและได้แจ้งให้ผู้สมัครของพรรคฯ ให้พิจารณาความเห็นของกกต.เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองและการรณรงค์หาเสียง


ขณะเดียวกันคณะกรรมการบริหารพรรคฯก็ได้มีความเห็นว่าตามที่ พรรคฯได้เชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มาเป็นประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารพรรคฯ โดยนายสุวัจน์ได้ทำเรื่องสอบถามมายังพรรคว่าสามารถรับตำแหน่งได้หรือไม่ ทางพรรคฯจึงได้ทำหนังสือสอบถามไปยัง กกต.และยังอยู่ระหว่างการรอคำตอบจากทางกกต. อยู่นั้น เมื่อกกต.มีความเห็นผ่านสื่อมวลชนออกมาดังกล่าวเมื่อวานนี้ (16 พฤศจิกายน 2550) ซึ่งแตกต่างจากความเห็นเดิมซึ่งเคยให้ไว้ คณะกรรมการบริหารพรรคฯจึงมีความเห็นว่าพรรคฯ ไม่มีความประสงค์จะเรียนเชิญนายสุวัจน์ มาดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์ ซึ่งขณะนี้นายสุวัจน์เองก็ไม่มีความประสงค์จะรับตำแหน่งดังกล่าว

นอกจากนี้นายประดิษฐ์ ยังได้ยืนยันว่า ในระยะเวลาที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ไม่เคยมีบทบาทในการบริหาร

เกี่ยวข้องกับการบริหาร หรือมีบทบาทเสมือนหนึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใดทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริหารพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าการห้ามการมีกิจกรรมทางการเมืองของทั้ง 111 คนในครั้งนี้ จะขัดต่อรัฐธรรมนูญ ในเรื่องสิทธิเสรีภาพทางการเมืองหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์