มาร์ค ปฏิเสธเก็บเก้าอี้ รมต.ให้ บิ๊กบัง

เมื่อเวลา 06.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคลงพื้นที่บริเวณตลาดบางจาก เขตพระโขนง

เพื่อหาเสียงช่วยทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 8 โดยได้พบปะประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในช่วงเช้า ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคพลังประชาชนปราศรัยโจมตีพรรคประชาธิปัตย์หลายเรื่องว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ตอบโต้โจมตีใคร ปัญหาของบ้านเมืองที่ต้องแก้ไขใหญ่กว่าที่จะมาโจมตีกันไปมา สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุให้ประชาชนต้องเผชิญกับปัญหา ดังนั้นพรรคการเมืองควรพูดเรื่องนโยบายมากกว่า เพราะการเลือกตั้งเป็นเรื่องของประชาชน ไม่ใช่นักการเมืองทะเลาะ กันเอง การทะเลาะกันไม่เกิดประโยชน์กับใครเลย ส่วนกรณีที่นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทำนายว่า หลังการเลือกตั้งเศรษฐกิจของประเทศจะเกิดภาวะเงินฝืดนั้น เรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้นจริง แต่พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยรวม จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน

ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเว้นเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ให้กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ทำไม ร.ต.อ.เฉลิมรู้ดีกว่าตน ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้วางตำแหน่งใดไว้ เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีกี่พรรคที่ร่วมรัฐบาล ที่ผ่านมาเคยพูดเพียงกระทรวงเดียวคือกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคที่จะเข้ามาร่วมก็ต้องผลักดันวาระประชาชน แต่ตอนนี้ยังบอกล่วงหน้ายาก ต้องมาพูดคุยกัน กติกาที่วางไว้คือเมื่อเราตกลงว่าจะทำอะไรก็ต้องทำให้สำเร็จ ไม่สำเร็จก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ ร.ต.อ. เฉลิมออกหน้าเป็นตัวแทนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ท้าดีเบตกับตนนั้น ขอให้เอาหัวหน้าพรรคมาแข่งกันดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์