ประชัยประกาศลอยค่าเงินบาท

ที่พรรคมัชฌิมาฯ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ผู้สมัครส.ส.แบบสัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงว่า

ขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤติราคาน้ำมันที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพรรคมัชฌิมาธิปไตยมีนโยบายแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้โดยหากพรรคได้รับเลือกเข้ามาเป็นรัฐบาลจะมีการออกมาตราการเร่งด่วน 2 ข้อคือ 1.ประกาศลอยค่าเงินบาททันทีโดยจะส่งผลให้ค่าเงินแข็งขึ้นอีก 10% และ 2.รัฐบาลจะลดการนำเงินเข้ากองทุนน้ำมัน โดยมาตรการดังกล่าวจะช่วยลดราคาน้ำมันได้ทันทีลิตรละ 5-6 บาท ดังนั้นถ้าอยากได้ราคาน้ำมันลดลงก็ขอให้เลือกพรรคมัชฌิมาธิปไตย


ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร รองเลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงว่า

ตอนนี้พรรคมีปัญหาในกรุงเทพฯ เรื่องพื้นที่การหาเสียงจึงขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เราเตรียมการวางแผนแล้ว ซึ่งตนได้ทำเรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่ในการหาเสียงไปทางกทม.จึงอยากจะขอให้อำนวยความสะดวกให้กับพรรคต่าง ๆ ไม่ใช่แค่บางพรรคที่สามารถหาเสียงได้ ตอนนี้ได้ยื่นเรื่องไป 3 วันแล้วยังโยนเรื่องกันไปมาระหว่าง กกต.กับกทม. “ผมอยากตั้งข้อสังเกตว่าผู้ว่าฯ กทม.เลือกปฏิบัติแต่พรรคมัชฌิมาฯ หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ที่มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. นั่งเป็นรองหัวหน้าพรรคอยู่ ยังอนุญาตให้พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยที่วงเวียนใหญ่ได้ ตอนนี้ผมให้เจ้าหน้าที่ของผมไปรอคำตอบ ที่เขตจตุจักร เพราะหากไม่อนุญาตพรรคก็จัดปราศรัยไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย” ร.อ.รชฏ กล่าว


พ.ต.ท.ชำนาญ โตวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคมัชฌิมาธิปไตย อดีตนายตำรวจมือปราบ จ.พระนครศรีอยุธยา และอดีตผู้สมัคร ส.ว.สมัยที่ผ่านมา กล่าวภายหลังการเดินหาเสียงในกลุ่มผู้ใช้แรงงานใน อ.พระนครศรีอยุธยาว่า

ตั้งใจลงสมัครในนามพรรคมัชฌิมาธิปไตย เนื่องจากชอบในนโยบายของพรรคที่ต้องการลดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยให้แคบลง โดยมุ่งเน้นถึงปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก นั่นคือการแก้ไขปัญหาความยากจน คนตกงาน ซึ่งนโยบายนี้เชื่อว่าเป็นที่สนใจของกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปที่กำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจในยุคน้ำมันแพง คนในปัจจุบันจะต้องอยู่ดีกินดี ไม่ถึงกับต้องร่ำรวยแต่ต้องไม่อดอยาก หากทำให้นโยบายนี้เป็นจริงได้

เชื่อว่าทุกคนต้องพอใจ ตนจึงใช้นโยบายนี้หาเสียงอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าทาง กกต.มีกฎระเบียบข้อห้ามการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย จนผู้สมัครหลาย คนหนาว ๆ ร้อน ๆ ตอนนี้จึงเดินทางไปพบปะประชาชนหลายอำเภอ ยกเว้นที่ อ.เสนา และ อ.บางซ้าย ซึ่งถือว่าเป็นถิ่นเก่าสมัยที่ยังเป็น สวป. การหาเสียงครั้งนี้ บอกได้เลยว่าไม่หนักใจ แม้ว่าจะมีคู่แข่งที่น่ากลัวเป็นถึงอดีต ส.ส.ตั้งหลายคน และการเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อว่าจะมีชาวบ้านมาใช้สิทธิเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์